xs
xsm
sm
md
lg

"สเวียเท็ก" ชี้ "เลด เซปป์ลิน" ปลุกพลัง "เกาฟ์ฟ" ชิงสแลมเด็กสุดรอบ 18 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


สเวียเท็ก (ซ้าย) ปะทะ เกาฟ์ฟ (ขวา) รอบชิงชนะเลิศ
อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพน ครั้งที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ด้วยอิทธิพลของ เลด เซปป์ลิน (Led Zeppelin) วงร็อคระดับตำนานของ สหราชอาณาจักร

สเวียเท็ก แชมป์ปี 2020 ชนะ ดาเรีย คาซาตกินา จาก รัสเซีย อย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ด้วยเวลา 64 นาที เตรียมดวลกับ โคโค่ เกาฟ์ฟ ดาวรุ่งของ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่จะถึงนี้ (4 มิ.ย.)

สเวียเท็ก ยืดสถิติชนะรวดเป็น 34 แมตช์ และมีสิทธิ์ทาบ วีนัส วิลเลียมส์ เจ้าของสถิติสูงสุด 35 แมคช์ เมื่อปี 2000

หวดสาวโปแลนด์ เผยถึงการเลือกบทเพลงของ เลด เซปป์ลิน ซึ่งแยกวงเมื่อปี 1980 หรือก่อนเธอลืมตาดูโลกประมาณ 20 ปี บนโทรศัพท์มือถือ ขณะก้าวลงสู่คอร์ต ฟิลิปป์ ขาร์ทริเยร์

สเวียเท็ก วัย 21 ปี กล่าว "มีเพียงไม่กี่วงดนตรีที่ฉันฟังก่อนเริ่มการแข่งขัน อาทิ เลด เซปป์ลิน, AC/DC และ กัน เอ็น'โรเซส พวกเขาเป็น 3 วงดนตรีที่เหมาะสมกับสถานการณ์มากสุด"

"ดังนั้นฉันใช้บทเพลงเพื่อทำให้มีบางอย่างที่ฉันต้องคิด และผ่อนคลาย อีกทั้งเวลาที่ฉันต้องการความฮึกเหิม มันช่วยเหลือฉันได้"

ด้าน เกาฟ์ฟ วัย 18 ปี สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด ซึ่งเข้ารอบชิงชนะเลิศ ระดับแกรนด์ สแลม นับตั้งแต่ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 ของโลก คว้าแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 หลังเอาชนะ มาร์ตินา เทรวิซาน จาก อิตาลี 2-0 เซต 6-3, 6-1

ทั้งคู่เสีย อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ รวมกัน 37 ครั้ง ช่วงเซตแรก ก่อน เกาฟ์ฟ ยกระดับการเล่นของตัวเองเซต 2

เกาฟ์ฟ มือ 18 รายการ ถูกมองว่าเป็นรอง สเวียเท็ก มหาศาล แต่เธอรู้สึกไม่มีอะไรจะเสีย สำหรับการคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม อายุน้อยสุด นับตั้งแต่ ชาราโปวา ชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ ที่กรุงลอนดอน ประมาณ 18 ปีก่อน

"ฉันแค่ลงเล่นเหมือนแมตช์ธรรมดาแมตช์หนึ่ง ใช่มันคือรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม แต่มีหลายอย่างกำลังเกิดขึ้นบนโลกตอนนี้ โดยเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา ดังนั้นฉันไม่คิดว่าไม่ได้สำคัญมากมายที่จะเครียดกับมัน" เกาฟ์ฟ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น