xs
xsm
sm
md
lg

เดี๋ยวรู้กัน!!! กุนซือ "เหงียน" โวระบบที่ดีจะพา U23 โบยบิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กง โอ คยุน กุนซือทีมชาติเวียดนาม ชุด U23 เผยเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ก่อนประเดิมพบ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย U23 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

โดย กง โอ คยุน กุนซือคนใหม่ที่มารับงานคุมทัพ U23 ของ "ดาวทอง" ต่อจาก ปาร์ก ฮัง ซอ ที่นำทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด ออกมากล่าวถึงเกมที่จะต้องนำลูกทีมทำศึกกับทีมชาติไทยว่า

"หลังจบฟุตบอลซีเกมส์ นักเตะของเราต่างมีความมั่นใจ ซึ่งทีม U23 เคยสร้างผลงานไปถึงรองแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2018 ผมมั่นใจว่าปีนี้ผลงานจะออกมาดีได้เช่นกัน"

"ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จาก ปาร์ก ฮัง ซอ รวมถึงแท็คติกและวิธีการเล่น เราได้เจอกับแผนการเล่นที่เหมาะสมแล้ว และผู้เล่นเราคุ้นเคยกับมันดี"

นอกจากนี้กุนซือ "ดาวทอง" U23 ยังกล่าวถึงเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งล่าสุด กับทีมชาติไทย ว่า "เกมวันนั้นเป็นไปด้วยความกดดัน ตื่นเต้น แต่มันต่างกับนัดนี้ เพราะทีมชาติไทย เปลี่ยนแปลงทีมด้วยผู้เล่นใหม่หลายคน แต่เราก็เปลี่ยนเหมือนกัน ผลงานนัดนั้นมันผ่านมาแล้ว แต่เราต้องเน้นที่เกมซึ่งกำลังจะเริ่มต้น"

"ทีมชาติไทย มีผู้เล่นฝีเท้าดี เทคนิคดี และความสามารถมากมาย พวกเขายังได้โค้ชใหม่ไม่ใช่คนที่คุมทีมในซีเกมส์ แน่นอนว่าวิธีการเล่นของเขาย่อมไม่เหมือนเดิม และเราต้องวางแผนเพื่อรับมือพวกเขาอย่างดีที่สุด"

ขณะเดียวกัน กุนซือชาวเกาหลีใต้ กล่าวถึงลูกทีมด้วยว่า "ทีมเราแข็งแกร่งมาก หากเทียบกับทีม U23 รุ่นก่อน แม้ผู้เล่นของเราจะไม่ได้เล่นในลีกมากนัก แต่ผมก็เชื่อว่าผู้เล่นเหล่านี้เป็นทีมที่ดี และจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีก ด้วยระบบที่ผมจะสร้างขึ้นมา มันต้องดีกับทีมแน่นอน ผมจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด"

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports และ TrueID


กำลังโหลดความคิดเห็น