xs
xsm
sm
md
lg

ไปอีกราย! "แมนฯ ยู" ประกาศแยกทาง "ลินการ์ด" ยุติเส้นทาง 21 ปีกับสโมสร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อำลา พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ที่จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการ ล่าสุด "ปีศาจแดง" โบกมือลา เจสซี ลินการ์ด เด็กปั้นที่อยู่กับทีมมาอย่างยาวนานถึง 21 ปี อีกหนึ่งราย

เจสซี ลินการ์ด เข้ามาอยู่ในอะคาเดมีของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุแค่ 9 ขวบ ลงเล่นให้กับทีมเยาวชนของทีม "ปีศาจแดง" มาทุกชุด ก่อนจะมีชื่อในชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2011 หรือเมื่อตอนอายุ 19 ปี

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวถูกส่งไปให้ เลสเตอร์ ซิตี้ และเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน กว่าจะได้รับโอกาสแจ้งเกิดจริงๆ คือในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อปี 2014 ที่ถูกส่งลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เมื่อตอนอายุ 22 ปี

แม้จะถูกส่งลงสนามในทีมชุดใหญ่บ่อยขึ้น แต่ เจสซี ลินการ์ด ยังไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งภายในทีมแบบถาวรได้ ก่อนจะถูกส่งไปให้ ไบร์ทตันฯ, ดาร์บี ยืมตัวไปใช้งานอีกครั้ง ถึงจะกลับมามีโอกาสลงสนามกับทีมในยุคของโชเซ่ มูรินโญ่

และในฤดูกาล 2021 แข้งวัย 29 ปีรายนี้ถูกส่งไปให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ ยืมตัวไปใช้งาน สามารถระเบิดฟอร์มเก่งยิงไปถึง 9 ประตู จากการลงเล่น 16 นัดให้กับทีม "ขุนค้อน" ก่อนจะถูกเรียกตัวกับมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" อีกครั้ง

แต่สุดท้าย เจสซี ลินการ์ด ก็ไม่สามารถทำผลงานที่ดีพอจะได้รับสัญญาฉบับใหม่จากสโมสร ซึ่งสัญญาฉบับปัจจุบันของเขากับแมนฯ ยูไนเต็ด จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และจะไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป


กำลังโหลดความคิดเห็น