xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ตี 4 ชั่วโมง ก่อนปราบ "โนวัค" ทะลุตัดเชือก "เฟรนช์ โอเพ่น"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล สุดยอดนักเทนนิสชาวสแปนิช ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หวดมาราธอนถึง 4 ชั่วโมงเศษ ก่อนจะเก็บชัยเหนือคู่ปรับตลอดกาล อย่าง โนวัค ยอโควิช 3-1 เซต ตบเท้าผ่านเข้ารอบตัดเชือก ศึกแกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพ่น"

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี "เฟรนช์ โอเพ่น" ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการดวลกันระหว่าง 2 สุดยอดนักหวด อย่าง ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช

ปรากฎว่าทั้งคู่ดวลกันมาราธอนยาวนานถึง 4 ชั่วโมง 12 นาที ก่อนจะเป็น ราฟาเอล นาดาล อดีตนักหวดมือ 1 ของโลก ที่เฉือนเอาชนะ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน 3-1 เซต 6-2, 4-6, 6-2, 7-6(4)

จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ ราฟาเอล นาดาล ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายไปพบกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 3 ของโลกชาวเยอรมัน ที่เอาชนะ คาร์ลอส อัลการาซ ดาวรุ่งพุ่งแรงจากสเปน 3-1 เซต 6-4, 6-4, 4-6, 7-6(7)

"มันเป็นค่ำคืนที่มีหลากหลายอารมณ์มาก มีหลายโมเมนต์สำคัญในแมตช์นี้ แต่มันก็เป็นแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ ผมยังไม่ได้ชนะเลิศ ผมก็แค่ต้องทำให้ตัวเองพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันในอีกสองวันข้างหน้าในรอบรองฯ ที่โรลองด์ การ์รอส" นาดาล เริ่มกล่าว

"แน่นอนว่าพวกเรามีประวัติศาสตร์ร่วมกันมากมาย มีช่วงเวลาสำคัญที่ต้องแข่งขันกันมาอย่างยาวนาน นั่นคือความจริง และมันจะเป็นแมตช์ที่พิเศษเสมอเมื่อได้เล่นกับ โนวัค"

"อย่างที่บอกคืนนี้มันเป็นเพียงการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ไม่ใช่รอบชิงชนะเลิศ แต่มันก็เป็นการแข่งขันที่สุดคลาสสิกของเรา ทั้ง โนวัค, โรเจอร์ (เฟเดเรอร์) พวกเราทั้งหมดมีเรื่องราวที่อัศจรรย์เมื่อต้องมาเผชิญหน้ากันในทุกแมตช์" ยอดนักหวดชาวสแปนิช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น