xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" ผงาดคว้ากุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พ่วงด้วยรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้จัดการทีมฟุตบอลลีก (LMA) “เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โทรฟี่” ในฤดูกาลนี้ไปครอบครอง

สำหรับรางวัล LMA ตัดสินโดยการโหวตจากสมาชิกของสมาคมฯ นั่นก็คือเหล่าเฮดโค้ชของสโมสรต่างๆ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยซีซั่นนี้กุนซือชาวเยอรมันพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์บอลถ้วย 2 รายการ ทั้ง คาราบาว คัพ และเอฟเอ คัพ

นอกจากนี้ผลงานการพาทีมจบรองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และพาทีมตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็ยังโดดเด่นอีกด้วย ซึ่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ ขึ้นรับรางวัล LMA กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เฮดโค้ชระดับตำนานของทีมแมนฯ ยูไนเต็ด

"ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และมันเป็นฤดูกาลที่สุดยอดมาก" คล็อปป์ เริ่มกล่าว

"เกมนัดสุดท้ายมีเพียงแค่ 2 คู่ที่ไม่มีลุ้นอะไรเลย ส่วนคู่ที่เหลือยังต้องเล่นกันเต็มที่ เพราะพวกเขายังมีลุ้นกันอยู่ จริงๆมันไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่เราก็ผ่านมันมาแล้ว"

"และเมื่อคุณคว้ารางวัลนี้ได้ อาจไม่เป็นเพราะว่าคุณคืออัจฉริยะ แต่อาจเป็นเพราะว่าคุณมีทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ดีที่สุดในโลก ผมอยู่ตรงนี้ร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ผมยกย่องพวกเขามาโดยตลอด" นายใหญ่หงส์แดง ทิ้งท้าย




กำลังโหลดความคิดเห็น