xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด" ชมเวียดนามจัดลูกยางซีเกมส์เยี่ยม สาวไทย เตรียมลุยต่อ 2 ศึกใหญ่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะกรรมการบริหารสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี), กรรมการบริหารและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) และรองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า ภาพรวมของการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียนามนั้น ต้องขอบคุณทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลของเวียดนาม รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกของเวียดนามที่ได้จัดการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างดีเยี่ยม และมีมาตรฐาน

โค้ชอ๊อด กล่าวอีกว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลในซีเกมส์ครั้งนี้ถือว่ามีความร่วมมือที่ดีในทุกๆ ด้าน ทั้งในส่วนของสนามแข่งขันที่กว่าง นิง ยิมเนเซียม เมืองกว่าง นิง ก็มีความพร้อมมาก รวมทั้งสถานที่พัก อาหารการกิน รวมถึงการเดินทางขนส่งก็ดีมาก ถือว่าเวียดนามประสบความสำเร็จในการจัดกีฬาวอลเลย์บอลในร่มใมซีเกมส์ครั้งนี้ รวมทั้งวอลเลย์บอลชายหาดด้วย โดยทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้งในร่ม และชายหาดของเอวีซี ก็มีความเข้มแข็ง ทำงานร่วมกันอย่างดี รวมทั้งเจ้าภาพเอง ซึ่งถือว่าน่าชื่นชม และคิดว่าเวียดนามน่าจะได้โอกาสในการเป็นเจ้าภาพหลายๆ อีเวนต์ต่อไป

อดีตเฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับทีมนักตบสาวไทยในปีนี้เราก็พยายามที่จะพัฒนาเด็กทุกคนให้ใกล้เคียงกับรุ่นพี่ ขณะเดียวกันเราก็ให้เรียนรู้ในเกมระดับเวิลด์คลาส ซึ่งจะมีการแข่งขันรายการเนชั่นส์ลีก 2022 ที่ประเทศตุรกี ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ จะเป็นรายการทดสอบนักกีฬาเรา รวมทั้งประเมินผลว่าเล่นไปถึงไหน และเพื่อที่จะทำคะแนนแร้งกิ้งให้ดีที่สุด รวมทั้งเก็บคะแนนสะสมเอาไว้ เพื่อที่จะไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และโปแลนด์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมปีนี้

“ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกนั้น เราก็จะทำแรงกิ้งให้ดีที่สุด เพราะว่าทั้ง 2 อีเวนต์คือ รายการเนชั่นส์ลีก และชิงแชมป์โลก จะมีผลต่อการคัดเลือกไปเข้าร่วมมหรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ของทีมสาวไทยเราครับ” โค้ชอ๊อดกล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น