xs
xsm
sm
md
lg

“พระจันทร์ฉาย” แก้ทางมวยมาดี ยันไม่ประมาท "โจเซฟ ลาซิรี" ศึก ONE 20 พ.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” เผยทำการบ้านศึกษาทางมวยของ “โจเซฟ ลาซิรี” มาเป็นอย่างดี แต่จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ มั่นใจรั้งเข็มขัดไว้ได้แน่นอน กับการป้องกันแชมป์ครั้งแรกในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นี้

พระจันทร์ฉาย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เกือบได้ขึ้นสังเวียนปะทะกับ โจเซฟ เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไฟต์ดังกล่าวต้องถูกเลื่อนไปน่าเสียดาย เพราะผู้ท้าชิงชาวอิตาเลียนได้รับบาดเจ็บกะทันหัน จนไม่สามารถขึ้นชกได้

อย่างไรก็ตาม การเลื่อนชกไฟต์ดังกล่าว ถือเป็นผลดีสำหรับ พระจันทร์ฉาย ที่ได้มีโอกาสเตรียมตัวมากขึ้นกว่าเดิม หลังห่างหายจากสังเวียนไปพักใหญ่ รวมถึงได้ “อ.ปุ๋ย” สุเทพ ณ นคร เทรนเนอร์มากประสบการณ์ มาช่วยติวเข้มวิชาหมัดให้เฉียบคมขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “ฉายเป็นชุด” ยังเผยอีกว่า จากการที่เคยเห็นการซ้อมของ โจเซฟ ที่เคยมาฝึกที่ค่ายพี.เค.แสนชัยฯ เมื่อหลายปีก่อน ทำให้พอรู้ทางมวยของผู้ท้าชิงอยู่บ้าง และได้แก้เกมเอาไว้หมดแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นแต้มต่อสำคัญก่อนขึ้นชกไฟต์นี้ แต่ตนก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด

“เท่าที่เคยฝึกซ้อมกับ โจเซฟ มา ผมมองว่าเขาก็มีกระดูกมวยดีระดับหนึ่งเลยครับ เพราะเคยผ่านนักมวยไทยแถวหน้ามาแล้วทั้งนั้น สไตล์การชกก็เป็นมวยเข่า เดินหน้าแทง มีลูกอึดและกล้าแลก ดูแล้วเข้าทางผมเลย ถ้าเขาเป็นมวยเดินเข้ามา ก็ต้องมีช่องให้ผมใช้หมัดโจมตีแน่นอน และดูเหมือนว่าเขาจะไม่ค่อยชอบหมัดเท่าไหร่ด้วยครับ”

“ถึงแม้ในเกมบุกเขาอาจจะมีอาวุธที่หนักก็จริง แต่ในเกมรับระบบป้องกันตัวยังไม่ดี อาจจะป้องกันตัวไม่ได้เลยถ้าเจอหมัดชุดของผมเข้าไป และผมก็ค่อนข้างจะรู้ทางเขาแล้ว เพราะเท่าที่ดูมาเขาจะชกในแบบเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ แต่ผมก็จะไม่ประมาท เพราะสวมนวมเล็กอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดความมันระหว่าง "พระจันทร์ฉาย vs โจเซฟ" ได้ในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี วันศุกร์ที่ 20 พ.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 16.00 น. และชมย้อนหลังทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ในวันเสาร์ที่ 21 เวลา 22.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น