xs
xsm
sm
md
lg

ชาวอาเซียนคาใจ!!! ลูกยางสาว “เหงียน” ตกลงหญิงหรือชาย?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม้ว่าทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะเอาชนะ เวียดนาม เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาได้ 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-18, 14-25, 25-17, 25-23 คะแนน แต่ประเด็นที่ตามมา คือ การโฟกัสกับผู้เล่นหมายเลข 10 ของเวียดนาม

โดยผู้เล่นรายนี้คือ เหงียน ถิ บิช ตูเยน นักกีฬาหญิง แต่กลับมีรูปร่าง หน้าตา และทรงผมราวกับเป็นผู้ชาย รวมทั้งยังมีพละกำลัง และรูปร่างสูงใหญ่ จนมีการตั้งคำถามว่า นักตบสาวรายนี้เป็นผู้ชายจริงหรือไม่

ซึ่งไม่เพียงแต่แฟนกีฬาชาวไทยยังสงสัยในความเป็นหญิงของนักกีฬารายนี้ แต่แฟนกีฬาทั่วอาเซียนต่างก็สงสัยเช่นกัน โดยมีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง โดยมีแฟนกีฬาชาวเวียดนามนำภาพอดีตของ เหงียน ถิ บิช ตูเยน ที่เคยไว้ผมยาว แต่เพิ่งมาหั่นผมสั้นในภายหลังออกเผยแพร่

ทั้งนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ Volleybox ระบุว่า เหงียน ถิ บิช ตูเยน เกิดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 2000 มีส่วนสูง 186 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม เป็นนักวอลเลย์บอล สังกัด สโมสร Ninh Binh Doveco ในลีกเวียดนาม

อีกทั้งยังมีการระบุด้วยว่า ความสามารถของนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติเวียดนามรายนี้ สามารถกระโดดสูงมาก แข็งแกร่งได้ทั้งเกมรุก และรับอีกด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่า เวียดนาม จะแพ้ทีมชาติไทย แต่ยังเหลือลุ้นการลงสนามนัดสุดท้ายรอบแรกกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ หากเอาชนะได้ จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบทีมชาติไทย ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ต่อไป














กำลังโหลดความคิดเห็น