xs
xsm
sm
md
lg

ปล้นเหรียญทองปันจักสีลัตไทย!!! หักคะแนนจนติดลบ (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกิดเรื่องราวสุดฉาวขึ้นในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ขึ้นอีกครั้ง เมื่อ “จุ้น” สรานนท์ กล่อมพันธ์ นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย เตะคู่แข่ง ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน จากสิงคโปร์ ฝ่ายเดียว แต่กลับไม่ได้แต้ม ได้แค่เหรียญเงินคลาสเจ (90-95 กก.) อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันปันจักสีลัต ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามบัค ตู เหลียม ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทยมีโปรแกรมชิงชัยกีฬาในประเภทต่อสู้เป็นวันสุดท้าย ชิง 10 ทอง ซึ่งมีนักกีฬาไทยทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 รุ่น จากที่ส่งแข่ง 8 รุ่น

โดยรุ่นที่มีปัญหาคือ คลาสเจ (90-95 กก.) เป็นการดวลกันระหว่าง “จุ้น” สรานนท์ กล่อมพันธ์ หรือ "ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง" ชื่อในการชกมวยไทย พบกับ ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน จากประเทศสิงคโปร์

ซึ่งนักกีฬาไทย เป็นฝ่ายไล่เตะคู่แข่งฝ่ายเดียวแต่คะแนนไม่ขึ้น จน อ.นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ต้องไปทักท้วงการตัดสินที่ไม่เป็นกลาง แต่ไม่สำเร็จ

โดยทางผู้ฝึกสอนของไทยพยายามจะประท้วง ทว่าฝ่ายผู้ตัดสินไม่ยอมให้ไทยประท้วงอีก แถมยังสั่งตัดคะแนนนักกีฬาไทย หลังมองว่า สรานนท์ เจตนาต่อยเข้าบริเวณคอ ทำให้มีคะแนนติดลบ ขณะที่นักกีฬาไทยตัดสินใจขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ส่งผลให้แพ้ และได้เพียงเหรียญเงินไป

ขณะที่รายงานระบุว่า ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน เป็นลูกชายของ บิน ชีค อลาอุดดิน ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้

ภายหลังสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เตรียมที่จะรวบรวมรายละเอียด เพื่อนำไปยื่นต่อสหพันธ์กีฬาปันจักสีลัตนานาชาติ ต่อพฤติกรรมไม่เป็นกลางของ บิน ชีค อลาอุดดิน ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินครั้งนี้ต่อไป

ขณะที่การแข่งขันในคลาสดี (60-65 กก.) “ลัน” อาดีลัน เจ๊ะแมง ดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์ 2015 ชนะ เหวียน จูง เฟือง นาม (เวียดนาม) แชมป์เก่า ด้วยคะแนน 50-50 แต่นักกีฬาเจ้าภาพมีคะแนนเสียฟาวล์ระหว่างแข่งขัน โดยหลังการแข่งขันทางเวียดนามมีการประท้วงแต่ไม่สำเร็จ ทำให้ไทยได้เหรียญทองปันจักสีลัตเป็นเหรียญที่ 2

สรุปประเภทต่อสู้ ปันจักสีลัตได้ 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง โดย 3 ทองแดงมาจาก เจนจิรา หว้านเครือ คลาสอี (65-70 กก.), สุทัศน์ บุญชิต คลาสจี (75-80 กก.), ซาบีดี สาและ คลาส บี (59-55 กก.) และ ประเภทปันจักลีลา 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง รวมทั้ง 2 ประเภทได้ 2 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง








กำลังโหลดความคิดเห็น