xs
xsm
sm
md
lg

"บัคส์" ยกเลิกอีเวนท์ดูจอยักษ์ หลีกทางตำรวจสอบคดีกราดยิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ตำรวจสอบคดีกราดยิง
มิลวอกี บัคส์ แชมป์เก่า บาสเกตลอล เอ็นบีเอ (NBA) ยกเลิกกิจกรรมชมการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ สายตะวันออก เกม 7 พบ บอสตัน เซลติกส์ วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม ตามเวลาไทย หลังเกิดเหตุกราดยิง 3 แห่ง มีผู้บาดเจ็บรวม 21 คน หลังจบเกม 6 (14 พ.ค.)

คาวาเลียร์ จอห์นสัน โฆษกนายกเทศมนตรีเมือง มิลวอกี ชี้แจงผ่านลายลักษณ์อักษร บัคส์ ยกเลิกอีเวนท์ดังกล่าว หลังการหารือกับฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น และการรักษาความปลอดภัย

ขณะที่ บัคส์ คลอดแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่ง ระบุ "เหตุกราดยิงย่านชานเมือง มิลวอกี น่าหวาดกลัวเหลิอเกิน เราขอประณามการกระทำรุนแรงซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสีย" และอธิบายสาเหตุยกเลิกกิจกรรม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ดำเนินการสอบสวน

การชมการแข่งขันผ่านจอยักษ์ คาดว่าจะมีแฟนๆ เข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน ด้านนอกสนาม ตามข้อมูลอ้างอิงจาก watch party เกม 6 จำนวนผู้ชม 11,000 คน และแฟนๆ อีกมากกว่า 19,000 ที่สนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม

คน 3 คน ถูกยิงบริเวณใกล้เคียงสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม ช่วงจบเกม 6 ทำให้แฟนๆ แตกตื่นและหลบหนีไปตามท้องถนน 1 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงครั้งที่ 2 ก่อนเกิดเหตุครั้งที่ 3 ห่างจากสนามไม่ถึง 1 ไมล์ มีผู้บาดเจ็บ 17 คน แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ตำรวจเผยความเคลื่อนไหว ชายวัย 19 ปี ถูกควบคุมตัวจากเหตุกราดยิงครั้งที่ 1 การดำเนินคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ และยังไม่มีการจับกุมในเหตุการณ์ครั้งที่ 2

ตำรวจควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ 10 คน และพบอาวุธปืน 9 กระบอก จากเหตุกราดยิงครั้งที่ 3 และสันนิษฐานว่าเหตุการณ์นี้เป็นการยิงต่อสู้ของคน 2 กลุ่ม

แฟนๆ ของ บัคส์ รวมตัวกัน ที่ด้านนอกสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม ขณะทีมลุ้นแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว และครั้งนี้ ทีมของ ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ มีโอกาสปิดซีรีส์ บอสตัน เซลติกส์ ครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น จึงเป็นวาระที่กองเชียร์จะปฏิบัติตามธรรมเนียม โดย เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะไว้รอบๆ พื้นที่และทางเข้าเวทีด้านนอกสนาม

เหตุกราดยิงครั้งแรกเกิดขึ้นด้านนอกบริเวณดังกล่าว โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม 1 บล็อก
กำลังโหลดความคิดเห็น