xs
xsm
sm
md
lg

"บัวขาว" นำทีมคิกบ็อกซิ่งประเดิมซีเกมส์ ตุน 4 ทองแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง ที่มัลติสปอร์ต อารีน่า เมืองบั๊กนิง ประเทศเวียดนาม เป็นการแข่งขันวันแรกโดยมีนักชกไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งนักชกไทยสามารถพาเหรดเข้ารอบตัดเชือก พร้อมการันตีเหรียญทองแดงไว้ได้หมดทั้ง 4 รุ่น

โดยในรุ่นฟูลคอนแท็ก 57 กก.ชาย ศิวพรรณ อรุณโน จอมเตะไทยต้องเจอกับ เหวียน ซวน เฟือง นักกีฬาจากเจ้าภาพเวียดนาม โดยช่วงแรกนักชกไทยเป็นรองก่อนจะค่อนพลิกกลับมาชนะในตอนท้าย 2-1 คะแนน จากนั้นในรุ่น 67 กก.ชาย โอภาส รอดนอก เอาชนะ ลาวิตาน เฟอร์ดินานด์ จากอินโดนีเซีย 2-1 คะแนน

ส่วนประเภทเตะต่ำ รุ่น 54 กก.ชาย ไชยวัฒน์ สังข์น้อย พลิกสถานการณ์เอาชนะ ลูดาน ลูบริก้า จากฟิลิปปินส์ ในยกสุดท้าย 2-1 คะแนน ผ่านเข้ารอบตัดเชือกเช่นเดียวกับ รุ่น 63.5 กก.ชาย เฉลิมลาภ สันติดงสกุล เอาชนะ มูอิส อับดุล จากอินโดนีเซีย ไปได้แบบขาดลอย 3-0 คะแนน

หลังแข่งขัน "บัวขาว" หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง ในฐานะผู้จัดการทีมคิกบ๊อกซิ่งไทย กล่าวว่า "วันนี้เป็นครั้งแรกที่เราเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสไตล์เกี่ยวกับมวยไทย เพราะว่าที่ผ่านมาเรายังติดมวยไทยแบบแข็งๆ แบบพลังเยอะ เราการให้ออกเยอะ ออกฟรีสไลต์ เร็วที่สุด เยอะสุดเพื่อทำคะแนน เราทำดีสุดแล้วครับ"

ส่วนการการันตี 4 ทองแดง บัวขาว เผยว่า ก็พยายามเก็บให้ได้เยอะที่สุด เพราะครั้งนี้เบียดสุดๆ แต่ละคนรู้สึกว่าไม่ได้ง่ายเลย พยายามแก้เกมตลอด จะสังเกตุว่ายกแรกเราเป็นรองตลอด ส่วนการตัดสินวันนี้ไม่ได้กังวลอะไร คะแนนออกมาเป็นไปตามที่เราเห็น
กำลังโหลดความคิดเห็น