xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึก ชี้ชะตาซีเกมส์ตั้งแต่นัดแรก / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

อย่างที่ทราบกันว่า มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เป็นเจ้าภาพ รอบนี้เขาจัดหนัก จัดเต็มเพื่อการเป็นเจ้าเหรียญทองแน่นอน และกีฬาที่ต้องคว้าเหรียญทองให้ได้ คือ ฟุตบอล ชาย และ ฟุตบอล หญิง ซึ่งทีมชาติไทย ของเราก็มีจุดหมายเดียวกัน

โดยเฉพาะฟุตบอล ชาย ที่ปกติ เขากำหนดให้ส่งผู้เล่น U23 ไปแข่งขัน ปรากฎว่า เจ้าภาพ เขาก็ไปแก้ให้มีผู้เล่นอายุเกินได้ 3 คน (ถ้าเก่งจริงอย่างที่โม้ว่าเป็นเจ้าอาเซียน ก็ไม่น่าแก้หรอกครับ) ทีนี้ ทีแรกก็เดากันว่า อาจได้เห็น เหงียน กวง ไห่ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของอาเซียน เอ้ย เวียดนาม ลงนำทัพในโควต้า อายุเกิน

แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมาจะมีรายงานว่า กวง ไห่ ไม่ขอร่วมทีมชาติเวียดนาม ลุยซีเกมส์ ครั้งนี้ เพราะเป้าหมายของเขาคือการไปค้าแข้งต่างแดน แต่...การที่ตัวเขาหมดสัญญากับ ฮานอย เอฟซี ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้ามีสื่อเวียดนาม บอกว่าเดี๋ยวรู้กัน หลังหมดสัญญาจะมีการประกาศจุดหมายปลายทางของ ซูเปอร์สตาร์รายนี้ทันที

แต่เวลาดันล่วงเลยมานานแล้ว ป่านนี้ยังไม่รู้เลยว่า กวง ไห่ จะไปค้าแข้งที่ไหนกันแน่ ขณะที่ทีมชาติเวียดนาม ชุดซีเกมส์ ก็ยังรอประกาศรายชื่อไม่ได้เสียที ซึ่งทีแรกคาดว่าน่าจะรอให้การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเสร็จสิ้น เนื่องจากมีทีม ฮองอันห์ ยาลาย จ่าฝูงวีลีก ที่ไม่ได้ถ้วยแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลงแข่งขันเพียงทีมเดียว

แต่พอประกาศรายชื่อออกมากลับไม่มีผู้เล่น ฮองอันห์ ยาลาย เลยแม้แต่คนเดียว ก่อนได้รายชื่อผู้เล่นอายุเกินมา 3 คน ล้วนแต่เป็นนักเตะทีมชาติชุดใหญ่ ประกอบด้วย โด ฮุง ดุง (28 ปี กองกลาง), เหงียน ฮวง ดึ๊ก (24 ปี กองกลาง) และ เหงียน เทียน ลินห์ (24 ปี กองหน้า) เห็นรายชื่อตัวอายุเกินแล้ว จะว่าไปถือว่า เขาคงหวั่นใจเหมือนกันแหละครับ เพราะอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย ที่ได้ ชิน แท ยัง กุนซือทีมชาติชุดใหญ่ ลงมาคุมชุดเล็ก แถมผลงานอินโดนีเซีย ชุดใหญ่ ก็ไม่ธรรมดา เข้าชิงแชมป์อาเซียนกับทีมชาติไทย ครั้งล่าสุดมาแล้วด้วย เชื่อว่า ปาร์ก ฮัง ซอ คงรู้จักทีเด็ดคู่แข่ง รวมถึง เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ ยุคใหม่ ก็ไม่ใช่ว่าจะผ่านกันง่ายๆ

เช่นเดียวกับทีมชาติไทย ต้องเอาตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมเก๋า มาบัญชาเกมรับเหมือนกัน รวมทั้งยังมี วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มาคอยขับเคลื่อนแดนกลาง ซึ่งคู่แข่งร่วมสายอย่าง มาเลเซีย, สิงคโปร์ จัดว่าเป็นทีมชั้นนำของภูมิภาค โดยเฉพาะการดวลกับ "เสือเหลือง" บอกเลย "ช้างศึก" ชนะยากมาก ยิ่งต้องมาดวลกันเปิดหัวนัดแรก วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00 น. ด้วย เหมือนการชี้ชะตาเข้ารอบเลยทีเดียว

บอลนัดแรก นัดเปิดสนามนี่ยากสุดๆ พูดเลย ขนาดฟุตบอลโลก นัดแรกหลังพิธีเปิดนี่ทีมยักษ์ใหญ่ปาดน้ำตากันมาเยอะแล้ว และการเจอกับ มาเลเซีย ที่เขาไม่เคยเล่นแบบธรรมดากับเราเลยนี่ยิ่งน่ากลัว อย่างไรเสียมาส่งกำลังใจกันหนักๆ ให้ทัพ "ช้างศึก" ดีกว่า เปิดทีวีรอชมช่อง PPTV HD กันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น