xs
xsm
sm
md
lg

เสื้อแมตช์ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" ถูกประมูลแพงที่สุดในโลก 307 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เสื้อในปี 1986
เสื้อของ "เสือเตี้ย" ดิเอโก้ มาราโดน่า ที่สวมใส่แมตช์สร้างตำนาน "แฮนด์ ออฟ ก็อด" (Hand of god) ถูกประมูลไปในราคา 307 ล้านบาท ซึ่งถือว่าแพงที่สุดเป็นสถิติใหม่ของวงการกีฬา

สำหรับเสื้อสีน้ำเงินยี่ห้อ "เลอ ค็อก สปอร์ทิฟ" (Le Coq Sportif) อาร์เจนติน่า ใส่ลงเตะในศึก เวิลด์ คัพ ปี 1986 แมตช์รอบ 8 ทีมสุดท้ายเอาชนะ อังกฤษ 2-1 ซึ่งเกมนี้ มาราโดน่า สร้างตำนาน "แฮนด์ ออฟ ก็อด" หรือ "หัตถ์พระเจ้า" ชกบอลเข้าประตู ก่อนที่ในปีนั้น "ฟ้าขาว" จะกรุยทางไปถึงตำแหน่งแชมป์ที่รอบชิงชนะ เยอรมันตะวันตก 3-2

แมตช์ที่ มาราโดน่า สร้างตำนาน แฮนด์ ออฟ ก็อด
ล่าสุดเสื้อแมตช์วอร์นถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 7.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 307 ล้านบาท) โดยไม่บอกว่าใครได้ไป ซึ่งถือว่าเป็นไอเทมกีฬาที่แพงที่สุดในโลกที่มีการเสนอราคากัน โดยหลังจบเกมเสื้อตัวนี้ มาราโดน่า ได้แลกกับ สตีเฟ่น ฮ็อดจ์ กองกลางชาวอังกฤษ

ฮ็อดจ์ ปัจจุบันวัย 59 ปีเก็บเสื้อล้ำค่าตัวดังกล่าวเอาไว้นานถึง 36 ปีก่อนที่จะนำออกประมูล โดยสาเหตุที่ราคาสูงขนาดนี้เนื่องจาก มาราโดน่า เสียชีวิตไปแล้วเมื่อพฤศจิกายนปี 2020

สตีเฟ่น ฮ็อดจ์ กองกลางชาวอังกฤษ เสียบสกัด มาราโดน่า ในเกมนั้น
ฮ็อดจ์ เคยเล่นให้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, แอสตัน วิลล่า, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยติดทีมชาติอังกฤษ 24 นัดไปลุย เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายมาแล้ว 2 สมัย โดยเขาได้แลกเสื้อกับ มาราโดน่า ภายในอุโมงค์ที่สนาม เอสตาดิโอ อัซเตก้า ประเทศเม็กซิโก

สำหรับสถิติก่อนหน้านี้ไอเทมกีฬาที่ประมูลกันไปแพงที่สุดคือชุดของ เบ็บ รูธ นักเบสบอลตำนานของทีม นิว ยอร์ก แยงกี้ ถูกขายไปในราคา 4.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 189 ล้านบาท) เมื่อปี 2019


กำลังโหลดความคิดเห็น