xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวทีมชาติ โอดหมดเงินเป็นแสนสร้างสนามกีฬา แต่โดนร้องเรียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"โส" โสรยา พรมหล้า ลูกยางสาวดีกรีทีมชาติไทย ถึงกับโอดครวญหมดเงินไปนับแสนกับการสร้างสนามกีฬาชุมชน เพื่อจัดกิจกรรมให้คนในพื้นที่บ้านเกิด ทว่าโชคร้ายโดนร้องเรียน

ทั้งนี้ลูกยางสาววัย 29 ปี ดีกรีทีมชาติไทย ได้ซุ่มเปิดร้านกาแฟ Full House Café and Restaurant ที่จังหวัดเชียงราย บ้านเกิด พร้อมสร้างสนามกีฬา จัดการแข่งขันวอลเลย์บอล และ ฟุตซอล ให้ชาวบ้านในพื้นที่ อย่างไรก็ตามแม้เป็นการทำประโยชน์ให้ท้องถิ่น ทว่ายังโดนร้องเรียนจากคนในพื้นที่ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ในเฟซบุ็กส่วนตัวว่า

"โสเป็นคนเชียงราย เกิดที่ ต.ป่าตาล อ.ขุนตาล ใช้ชีวิตลำบากมากตั้งแต่เด็ก กว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ ที่ได้เล่นสโมสรดีดี เคยติดทีมชาติ ซ้อมมาเหนื่อยมาก ลำบากแค่ไหนก็ต้องอดทน"

"มาวันนี้พอจะมีกำลังทรัพย์จากการเล่นวอลเลย์บอลอยู่บ้าง จึงมาสร้างสนามวอลเลย์บอลที่บ้านตัวเอง เพื่อใช้ในการฝึกฝนตัวเอง และเป็นที่เล่นวอลเลย์บอลของใครก็ได้ที่อยากเดินทางมาเล่น โสยินดีต้อนรับทุกคนเพื่ออยากให้เยาวชนมีกิจกรรมมีความหวัง ได้มาเห็นสิ่งที่โสมีน้องๆคงอยากเป็นนักกีฬาขึ้นมาบ้าง "

"โสได้กลับมาบ้านอยากจะมาพัฒนาชุมชนมาก เพราะเราได้มีประสบการณ์มากมายจากการเล่นกีฬา จึงจัดฟุตซอลบ้าง ตะกร้อบ้าง ดึงคนต่างอำเภอ ต่างจังหวัด ได้มารู้จักอำเภอขุนตาลของเรา พยามทำทุกอย่างให้ขุนตาลเป็นที่รู้จัก ค่าทำสนามวอลเลย์เกือบแสน ออกตังค์เอง ค่าไฟก็จ่ายเองทุกบาท เพื่ออยากให้น้องๆได้มาเล่นวอลเลย์ อยากจะให้ชุมชนเราได้ไปไกลกว่านี้ มีสิ่งดีดีเกิดขึ้นมากกว่านี้"

"แต่น่าน้อยใจมาก ถูกร้องเรียนไม่เว้นแต่ละวัน เล่นวอลเลย์ก็เล่นถึง 2 ทุ่ม ไม่ได้เล่นเสียงดังในยามวิกาล เวลาเล่นกีฬา ทุกคนก็สนุกสนาม มีเสียงกันเป็นธรรมดา เวลาคนที่มาเล่นก็ชอบ บอกสนุกมาก จัดฟุตซอลก็บอกให้จัดอีก เพราะชุมชนเราไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรเลย แต่พอมาเจอเรื่องอะไรแบบนี้ รู้สึกน้อยใจมาก ไม่อยากจะทำอะไรต่ออีกละ แต่ก็ขอบคุณกำนัน และผู้ใหญ่อีกหลายท่านที่ยังคงสนันสนุนโสให้ทำอยู่ ตอนนี้จะทำต่อหรือไม่ทำ ขอคิดดูอีกทีนะคะ รู้สึกเสียใจมากๆเลยคะ💔"

ขณะที่ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบลูกยางสาวรุ่นพี่ ได้มาโพสต์ให้กำลังใจว่า "สู้ต่อไป คนบางจำพวกมักไม่อยากเห็นคนอื่นได้ดีหรือประสบผลสำเร็จกว่าตนเอง ไม่รู้จักการดีใจกับผู้อื่น แต่ก็ยังมีคนอีกเยอะที่พร้อมจะยินดีไปกับเรา ขอแค่สิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง ก็พอ สู้ๆอย่าให้ใครมาทำลายใจเราได้"




กำลังโหลดความคิดเห็น