xs
xsm
sm
md
lg

"รอนนี" เชือด "ทรัมป์" 18-13 เฟรม ซิวแชมป์สอยคิวโลกสมัย 7 ทาบ "เฮนดรี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รอนนี โอซุลลิแวน สุดยอดนักสอยคิวหมายเลข 1 ของโลกจากอังกฤษ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเซคชั่นสุดท้าย เอาชนะ จัดด์ ทรัมป์ 18-13 เฟรม ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ทำสถิติเทียบเท่า สตีเฟ่น เฮนดรี

การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2022 รอบชิงชนะเลิศที่ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่าง รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ กับ จัดด์ ทรัมป์ มือ 4 ของโลกจากชาติเดียวกัน โดยใครถึง 18 เฟรมก่อนเป็นผู้ชนะ

ปรากฎว่าเมื่อจบเซคชั่น 3 รอนนี โอซุลลิแวน ออกอาการแผ่วเล็กน้อยเมื่อโดน จัดด์ ทรัมป์ ไล่จี้เข้ามาเหลือ 11-14 เฟรม ก่อนเข้าสู่ในเซคชั่นสุดท้าย

อย่างไรก็ตามในเซคชั่นสุดท้ายกลายเป็น รอนนี โอซุลลิแวน ที่แทงได้นิ่งกว่า เป็นฝ่ายเก็บชัยเหนือ จัดด์ ทรัปม์ ไปได้ 18-13 เฟรม เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกสมัยที่ 7 ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปนอนกอด 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 22 ล้านบาท

ทั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ของ รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวจากประเทศอังกฤษ จากการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 31 ครั้ง และเป็นการคว้าแชมป์โลก 2 ครั้ง ในรอบ 3 ปีหลังสุดของเจ้าตัว ทำสถิติขึ้นไปเทียบเท่า สตีเฟน เฮนดรี เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ รอนนี โอซุลลิแวน ยังทำลายสถิติกลายเป็นนักสนุกเกอร์อายุมากที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์โลก ณ ครูซิเบิล เธียเตอร์ ไปครองได้สำเร็จด้วยวัย 46 ปี โค่นสถิติเดิมของ เรย์ เรียร์ดอน ที่เคยทำไว้ในวัย 45 ปี เมื่อปี 1978 


กำลังโหลดความคิดเห็น