xs
xsm
sm
md
lg

“เดอะ แรบบิท” เสมอ ชอนนัม ดรากอนส์ 0-0 ส่งท้าย ACL รอบแบ่งกลุ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อ 30 เมษายน 2565 ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี แมตช์เดย์ 6 หรือนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบกับ ชอนนัม ดรากอนส์

เกมในครึ่งแรกเป็น ชอนนัม ดรากอนส์ ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน เพียงนาทีที่ 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ได้ทักทายก่อนจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา ทว่าบอลข้ามคานออกไปเพียงนิดเดียว นาทีที่ 6 จักพัน ไพรสุวรรณ ได้เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลทำท่าว่าจะย้อยเข้าประตู แต่เป็น คิม ดา ซอล ที่ยังไวและปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 16 ธีรศิลป์ แดงดา ที่สอดเข้าไปรับบอลยาวจาก สารัช อยู่เย็น ในกรอบเขตโทษ และมีโอกาสได้จับบอลลงก่อนดีดด้วยซ้าย แต่ว่าบอลนั้นไหลออกไปแบบไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 35 อี คู ฮยุค ของชอนนัม ดรากอนส์ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะเปิดบอลแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปที่หน้าประตู บอลพุ่งผ่านปากประตูออกหลังไป ก่อนในช่วงเวลาที่เหลือจะไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม จบเกมในครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0

เกมกลับมาเล่นกันต่อในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 51 เลโอนาร์ด พลาน่า ได้มีโอกาสยิงในกรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่ว่าบอลนั้นปลิ้นหลังเท้าออกไปแบบไม่ได้ลุ้น นาทีที่ 53 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง เชาว์วัตน์ วีระชาติ ลงไปเล่นแทนที่ของ อิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 56 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ได้รับบอลในกรอบเขตโทษจาก จักพัน ไพรสุวรรณ ก่อนจะจับและยิงทันที ทว่าบอลนั้นเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 64 พาร์ค ฮี ซอง ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และพยายามจะชิพบอลข้ามหัวผู้รักษาประตู แต่ยังเป็น กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่คว้าบอลติดมือไว้ได้ นาทีที่ 65 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ และ สุมัญญา ปุริสาย ลงไปเล่นแทนที่ของ ธีรศิลป์ แดงดา และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นาทีที่ 77 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ และ เจนรบ สำเภาดี ลงไปเล่นแทนที่ของ อันเดรส ตูเญซ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

นาทีที่ 86 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้เลี้ยงจี้แนวรับชอนนัมฯ ก่อนจะตัดเข้าในและได้ยิงด้วยซ้ายจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัวของ คิม ดา ซอล ในช่วงเวลาที่เหลือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พยายามบุกเข้าใส่แต่ไม่สามารถทำประตูได้ จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสมอ ชอนนัม ดรากอนส์ 0-0 แบ่งคนละ 1 แต้ม เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้ม พร้อมรั้งตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มจีต่อไป

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงแข่งขันเกมสุดท้ายของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 พบกับ ชลบุรี เอฟซี ในวันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565
เวลา 18.00 น. ที่สนามบีจี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), จักพัน ไพรสุรรณ, อิรฟาน ฟานดี้, อันเดรส ตูเญซ (หัวหน้าทีม) (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.77), อภิสิทธิ์ โสรฎา, สารัช อยู่เย็น, ฉัตรมงคล ทองคีรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (เจนรบ สำเภาดี น.77), ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ (สุมัญญา ปุริสาย น.65), อิคซาน ฟานดี้ (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.53), ธีรศิลป์ แดงดา (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ น.65)

ชอนนัม ดรากอนส์ : คิม ดา ซอล (ผู้รักษาประตู) (หัวหน้าทีม), ชอย จุง วอน, แจง ซอง ไจ, อิม ชาน วูล, อี ซอค ฮยุน, เลโอนาร์ด พลาน่า, อี ฮุก วุน, จาง ซุน ฮยุค, ซาโตะ ยูเฮ, อี คู ฮยุค, คิม แท ฮยุน


กำลังโหลดความคิดเห็น