xs
xsm
sm
md
lg

เหยียดแข้งไทย เสียหายทั้ง "เอลีก" / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ครั้งนี้ต้องยอมรับว่า น่าเสียดาย อย่างมาก ที่มันเกิดวิกฤติไวรัสโควิดเข้ามาก่อกวน ทำให้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ที่แต่ละทีมได้โอกาสเล่นเป็นทีมเหย้า และออกไปเยือนคู่แข่งในประเทศต่างๆ มันทำไม่ได้ ต้องมีเจ้าภาพแข่งขันแบบบับเบิ้ล

อีกเรื่องที่น่าเสียดาย คือการที่สโมสรจากจีน ติดปัญหาการเดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากปัญหาการล็อกดาวน์ของรัฐบาลจีนในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จึงเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการส่งนักเตะระดับเยาวชนมาแทนทีมชุดใหญ่ ขณะที่ทีมอย่าง เซียงไฮ้ พอร์ต ถึงขั้นขอถอนตัวจากการแข่งขันไปเลย

พอมีการถอนทีม ทั้งที่มีการแบ่งสายกันไปแล้ว กลายเป็นผลกระทบต่อโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมของ สโมสรที่อยู่ในสายต่างๆ ที่อยู่ในโซนตะวันออก เนื่องจาก เอเอฟซี ยืนยันว่าทั้ง 5 กลุ่มในโซนนี้จะไม่นับผลการแข่งขันและคะแนนจากเกมที่พบกับทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม กลายเป็นว่า ต้องไปลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายหมดเพื่อความชัวร์

แต่เป็นเรื่องน่ายินดีว่า สโมสรตัวแทนจากประเทศไทย อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สร้างผลงานระดับที่ว่า แข่งไป 5 นัด รั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม เหนือกว่า เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย), ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) และ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) โดยนัดสุดท้ายต้องดวลกับ ชุนนัม ดรากอนส์ ที่เคยแพ้เรามา 2-0 ด้วย ถือว่ามีลุ้นพอสมควร

พูดถึง บีจี แล้วต้องมาเรื่องดรามานักเตะ เมลเบิร์น ซิตี้ อย่าง รอสติน กริฟฟินส์ กองหลังชาวอังกฤษ ที่เป็นศิษย์เก่า แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ทีมดังจากอังกฤษ แต่กลับมาแสดงพฤติกรรมเหยียดความสูงของนักเตะไทย วรชิต กับ สารัช ในเกมที่ทั้งคู่เสมอ 0-0

บอกเลยว่างานนี้เละแน่นอน โดนแฟนบอลไทยไปถล่มในเพจ เมลเบิร์น ซิตี้ กันอย่างสนุกสนานเลย นี่ถ้ายังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบจาก เอลีก หรือ สโมสรอีก ขอบอกการจะมาเปิดตลาดอาเซียน ด้วยความหวังดึงนักเตะไทย หรือ เวียดนาม ไปค้าแข้งแดนจิงโจ้ ขอให้เลิกฝันได้เลย ไม่มีใครอยากไปแล้วโดนเหยียดเชื้อชาติ เหยียดร่างกายหรอก

อีกอย่างตอนนี้เห็นได้ชัดว่า ทีมจ่าฝูงจากออสเตรเลีย ก็ไม่ได้ดีเด่กว่าทีมรองแชมป์ไทยลีกอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น