xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" ย้ำ "ลิเวอร์พูล" มาแค่ครึ่งทาง "เอเมอรี" ลั่นชำระแค้นเลก 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กำชับลูกทีมเพิ่งมาถึงครึ่งทาง หลังเอาชนะ บียาร์รีล 2-0 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เลก 1 ที่สนามแอนฟิลด์ วันพุธที่ 27 เมษายน

หลังเสมอกัน 0-0 ช่วงพักครึ่ง ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ปลดล็อกจังหวะ เพอร์วิส เอสตูปินาน สกัดเข้าประตูตัวเองนาที 53 ก่อน ซาดิโอ มาเน กองหน้าชาวเซเนกัล บวกเพิ่ม 1 ประตู อีก 2 นาทีต่อมา

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน กล่าว "วิธีการเล่นทั้งรุกและรับของเราทำได้ดีมาก เราต้องยิงประตูให้ได้ มันชัดเจนว่าเราต้องเดินหน้าต่อไป"

"ช่วงหนึ่งของ บียาร์รีล เมื่อพวกเขาหนีการเพรสซิงได้ พวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว หากเราแย่งบอลคืนไม่ได้ตรงจุดที่ทำเสีย เราก็ตกอยู่ในอันตราย วันนี้เราทำได้ดีแทบทั้งเกม"

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ วัย 54 ปี ตระหนักดีว่าการแข่งขันยังเหลืออีก 90 นาที ที่เอสตาดิโอ เดอ ลา เซรามิกา "สกอร์ 2-0 แต่มันยังเป็นแค่ครึ่งทาง ไม่มีอะไรมากหรือน้อยกว่านั้น"

"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น หากคุณลงเล่น 1 เกม และนำ 2-0 ช่วงพักครึ่ง คุณยังต้องกระตือรือร้น 100 เปอร์เซ็นต์ เรารู้เราจะต้องไปเยิอน และมันจะเป็นเกมที่ยากของเรา หากพวกเขาชนะเรา 2-0 ที่นั่น และเข้ารอบชิงชนะเลิศ พวกเขาก็สมควรแล้ว หากพวกเขาทำไม่ได้ เราก็เป็นทีมที่คู่ควร"

ด้าน อูไน เอเมอรี เทรนเนอร์ บียาร์รีล ซึ่งชนะ คล็อปป์ แค่ครั้งเดียวจากการพบกัน 7 ครั้ง ในศึกยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2016 ยอมรับลูกทีมเอาตัวรอดจากแอนฟิลด์ ด้วยผลต่าง 2 ประตู แต่เลก 2 "หงส์แดง" จะเจอแรงกดดันมากกว่า

"เราบอกอะไรไม่ได้เกี่ยวกับชัยชนะ เพราะพวกเขาเหมาะสมแล้ว เกมครึ่งแรกของเราทำได้ดีมาก พวกเขามีโอกาสยิงประตู 2-3 ครั้ง แต่ครึ่งหลังรูปเกมก็เหมือนเดิม พวกเขาบุกหนักขึ้น และสมควรเป็นผู้ชนะ สกอร์ 2-0 เป็นผลต่างที่ดีสำหรับพวกเขา แต่สำหรับเรามันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดี แต่เราคาดหวังจะสร้างปาฏิหาริย์ที่สนามเหย้าของเรา ท่ามกลางแฟนๆ การแข่งขันสัปดาห์หน้าจะแตกต่างจากคืนนี้"

"มันสำคัญมากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่บ้านของเรา บางทีอาจเป็นเรื่องแท็คติก ผมคิดว่าพวกเขาจะพบความผิดหวังครั้งใหญ่สัปดาห์หน้า ที่บ้านของเรา"
กำลังโหลดความคิดเห็น