xs
xsm
sm
md
lg

เลดีส์ ยูโรเปียน ประกาศจัด “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” ประเดิมฤดูกาล 2022 ที่ไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) ประกาศจัดศึกกอล์ฟประเภททีมซีรีส์รายการ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์” เตรียมเปิดฉากดวลวงสวิงฤดูกาล 2022 รายการแรกที่สนามไทยคันทรีคลับ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ พร้อมเพิ่มโปรแกรมแข่งขันรวมเป็น 5 สนาม และเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 160 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่น่าต้นเต้นเร้าใจ และเป็นการแข่งขันทีมซีรีส์ในระดับทัวร์อาชีพ โดยจัดแข่งขันเป็นปีที่สอง ชิงชัยใน 5 สนาม 5 ประเทศ ประเดิมรายการแรกที่สนามไทยคันทรีคลับ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ต่อด้วยกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ วันที่ 16-18 มิถุนายน และสนามโซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ที่สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ วันที่ 18-20 สิงหาคม ขณะที่ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แข่งขันวันที่ 13-15 ตุลาคม สนามแข่งขันรอการยืนยัน ปิดท้ายที่สนามรอยัล กรีน กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

โดยปีนี้ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 160 ล้านบาท) ชิงชัยรายการละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือสถิติใหม่ของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ ทั้งจำนวนโปรแกรมการแข่งขันและเงินรางวัลรวม ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟแอลอีที ได้ร่วมทีมกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับแนวหน้าของโลก จากการแบ่งผู้เล่นออกเป็น 36 ทีมๆ ละ 4 คน นำโดยกัปตันทีม 36 คน ซึ่งจะมีสิทธิ์เลือกผู้เล่นเข้าร่วมทีมได้หนึ่งคน และจากการสุ่มเลือกอีกหนึ่งคน ส่วนคนสุดท้ายเป็นการสุ่มเลือกนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันจะทำการตัดตัวผู้เล่นจากประเภททีมหลังจบวันที่สองเพื่อเข้าไปลุ้นแชมป์ประเภทบุคคลในวันที่สามซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยฤดูกาลที่ผ่านมามีโปรกอล์ฟสาวระดับแถวหน้าของโลกร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ แอนนา นอร์ดควิสต์, ชาร์ลีย์ ฮัลล์, เนลลี คอร์ด้า, เจสซิก้า คอร์ด้า, จอร์เจีย ฮัลล์, ดาเนียล คัง, อลิสัน ลี และเล็กซี ธอมป์สัน และมีการถ่ายทอดสดไป 77 ประเทศทั่วโลก โดยลุ้นเพลย์ออฟตัดสินแชมป์ถึง 3 รายการ ที่สเปน, สหรัฐอเมริกา และซาอุดิอาระเบีย
มาเจด อัล ซูเราะห์ ซีอีโอและรองประธานกอล์ฟซาอุดิและสหพันธ์กอล์ฟซาอุดิ เผยว่า “หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการจัด อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาลแรก เราเพิ่มโปรแกรมการแข่งขันในเอเชียในปี 2022 และน่าตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวการแข่งขันในประเทศไทย เหล่านักกอล์ฟ และแฟนกีฬากอล์ฟ รวมถึงผู้สนับสนุนอย่าง อารามโก้ และแอลอีที ต่างชื่นชอบการแข่งขันรูปแบบที่ใหม่นี้ ซึ่งจากการเป็นเจ้าภาพจัดการทัวร์นาเมนต์กอล์ฟสตรีเพิ่มมากขึ้น แสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำงานร่วมกันได้ทุกภาคส่วนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการลงแข่งขันและทำให้เกมกีฬากอล์ฟสตรีเป็นที่ประจักษ์ในเวทีระดับโลก”

ทางด้านอารามโก้ ผู้สนับสนุนหลัก ยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนกอล์ฟสตรี โดยยกระดับโปรไฟล์ของการแข่งขัน ด้วยการเน้นย้ำถึงความเท่าเทียมทางเพศและส่งเสริมพลังสตรีทั่วโลกผ่านเกมกีฬากอล์ฟ รวมถึงกีฬาอื่นๆ และทางธุรกิจ โดยในปี 2564 อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ให้การสนับสนุนมูลนิธิกองทุนการกุศลสำหรับสตรีในท้องถิ่น และสหพันธ์กอล์ฟระดับภูมิภาคในลอนดอน ประเทศอังกฤษ, สเปน, สหรัฐอเมริกา และซาอุดิอาระเบีย เพื่อสานต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทาลัล อัล-มาร์รี ผู้จัดการทั่วไปของ อารามโก้ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนกอล์ฟของสตรีและส่งเสริมการเพิ่มบทบาทสตรี การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ช่วยทะลายพรมแดนประเทศ ส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟ สร้างแรงบันดาลใจให้กับสตรีและเด็กผู้หญิงผ่านเกมกีฬากอล์ฟทั่วโลก เราจะยังคงสร้างผลกระทบเชิงบวกในทุกทัวร์นาเมนต์ด้วยความคิดริเริ่มใหม่ๆ และให้การสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อรักษาโมเมนตัมของเกมในทุกระดับ”
ทางด้าน อเล็กซานดร้า อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เผยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เพิ่มการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ที่ประเทศไทย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในตารางการแข่งขันที่เป็นสถิติใหม่ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ในฤดูกาล 2022 การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมเปี่ยมคุณภาพ ทั้งนักกอล์ฟอาชีพและสมัครเล่นต่างสนุกกับการแข่งขันรูปแบบใหม่ และตอนนี้ผู้เล่นในทัวร์ของเราเฝ้ารอที่จะได้ไปเยือนสนามไทยคันทรีคลับ ในเดือนพฤษภาคมนี้”

สำหรับรายชื่อผู้เล่นที่ได้รับการยืนยันจากโปรกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกเข้าร่วมชิงชัยในฐานะทูตของการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เพื่อช่วยโปรโมตการแข่งขันร่วมกับกอล์ฟซาอุดิ ได้แก่ แอนนา นอร์ดควิสต์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ พร้อมด้วยสองสาวแอมบาสเดอร์ของรายการเมื่อปีที่แล้วอย่าง คามิลลา เลนนาร์ธ และเอมี เบาล์เดน ร่วมด้วย อลิสัน ลี และ ลินซีย์ วีเวอร์-ไรต์ สองสาวจากสหรัฐฯ, แอน วาน ดัม จากเนเธอร์แลนด์, เอมิลี พีเดอร์เซ่น จากเดนมาร์ก, คาร์โลต้า ชิกันด้า จากสเปน, บรอนต์ ลอว์ จากอังกฤษ โอลิเวีย โคแวน จากเยอรมนี, พอลีน รูสแซง บูชาร์ด จากฝรั่งเศส และมาริแอน สคาร์ปนอร์ด จากนอร์เวย์ ขณะที่สเตฟานี คีเรียคู จากออสเตรเลีย ยืนยันร่วมแข่งขันจากการรับเชิญของผู้สนับสนุน ส่วนรายชื่อนักกอล์ฟสาวชาวไทยจะประกาศในเร็วๆ นี้

สนามไทยคันทรี คลับ


กำลังโหลดความคิดเห็น