xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ว่ายน้ำ” มั่นใจเค้นฟอร์มเก่ง 21 นักว่ายน้ำไทยชุดซีเกมส์ได้ทันเวลา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ 2022 ที่ประเทศเวียดนาม ว่า”ขณะนี้นักกีฬาทุกคน อยู่ระหว่างการลงเเข่งขันว่ายน้ำรายการชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย.65 ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ถือเป็นรายการใหญ่ ที่มีนักว่ายน้ำจากทั่วประเทศเข้าร่วมเเข่งขัน จำนวน 698 คน จาก 148 สโมสรสมาชิก ซึ่งเเบ่งการเเข่งขันออกเป็น 2,923 รายการ ภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อจากไวรัสโควิด-19 เเละการดูเเลของนายสาธิต หงษ์ทอง ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ โดยเป็นการเเข่งขันเเบบปิด “

“ทั้งนี้นักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ของไทย จะมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพอย่างเต็มความสามารถ ร่วมกับนักว่ายน้ำจาก 8 ประเทศ ของศูนย์ฝึก FINA ธัญญปุระ ถือเป็นโค้งสุดท้ายก่อนการเเข่งขันซีเกมส์จะเริ่มต้นขึ้น”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “หลังจบการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทยเเล้ว ทางสมาคมฯเตรียมเรียกนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ จำนวน 21 คน เเบ่งเป็นชาย 8 คน เเละหญิง 13 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในช่วงวันที่ 1-11 พ.ค.65 เพื่อเค้นฟอร์มเก่งของทุกคนออกมาให้ได้”

โดยจะได้ 3 นักว่ายน้ำหญิงตัวความหวัง กลับจากการฝึกซ้อมที่ต่างประเทศเข้ามาสมทบกับทีม ประกอบด้วย “จอย” เจนจิรา ศรีสอาด ซึ่งฝึกอยู่ประเทศเนเธอเเลนด์ รวมถึงณิชา กิจคณากร เเละมานิตา เสถียรโชควิศาล ฝึกซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา คาดว่าทั้ง 3 คนนี้ น่าจะมีลุ้นเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างเเน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น