xs
xsm
sm
md
lg

"ขอนแก่น" แบนแฟนบอลตัวปัญหาไม่มีกำหนด กระทำไร้มารยาทใส่คู่แข่ง (มีคลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ขอโทษกรณีที่มีแฟนบอลของสโมสรจงใจขว้างลูกบอลใส่ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมลงโทษแบนห้ามเข้ามาเชียร์ในสนามแบบไม่มีกำหนด

คลิป


ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เกมที่ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 มีเหตุดราม่าเกิดขึ้นหลายจังหวะ และที่พูดถึงมากที่สุดคือมีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่งจงใจขว้างลูกบอลลงไปในสนามใส่ ธีราทร บุญมาทัน ที่กำลังจะเตะมุม โดยมีหลักฐานเป็นคลิปที่แฟนบอลอีกคนหนึ่งได้ถ่ายเอาไว้

นอกจากนี้หลังจบเกมแฟนบอลของ "จงอางผยอง" ก็ปะทะคารมกับ "เจ้าอุ้ม" มีการตะโกนด่าทอกันจนเกือบจะมีเรื่อง แต่เจ้าหน้าที่ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาห้ามปรามเอาไว้เสียก่อน

ล่าสุด ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กสโมสร รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และประกาศลงโทษแบนแฟนบอลคนดังกล่าวไม่ให้เข้ามาเชียร์เกมที่สนามเหย้าแบบไม่มีกำหนด พร้อมยืนยันว่าทีมจะยกระดับความปลอดภัยให้ดีกว่าเดิม

"ในนามสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของ บุคคลที่ได้โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะเจตนาให้ถูก ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต่อเด็กและเยาวชน"

"สโมสรฯ จึงขอลงโทษบุคคลที่โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ห้ามมิให้เข้าชม การแข่งขันรายการที่สโมสรเป็นผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง"

"ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น"

"สโมสรฯ พร้อมปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ในการแข่งขันฟุตบอลตามกรอบและแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดต่อไป" ขอนแก่น ออกแถลงการณ์


กำลังโหลดความคิดเห็น