xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัวก้านเหล็กทีมชาติสู้ศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) เปิดตัว 7 นักกอล์ฟทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ประกอบด้วยนักกอล์ฟชาย 4 คน และหญิง 3 คน โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคม ตั้งเป้าครบ 4 เหรียญทอง

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยสู้ศึกซีเกมส์ ที่มาจากการคัดเลือกและเก็บตัวจากสมาคม รวม 7 คน ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ประกอบด้วยนักกอล์ฟชาย 4 คน ได้แก่ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักกอล์ฟวัย 19 ปีจากเชียงราย, พงศภัค เหล่าภักดี เจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 สองสมัยวัย 17 ปี จากชลบุรี, วีรวิชญ์ นาคประชา แชมป์ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที) ที่สนามพลูตาหลวง วัย 18 ปี จากกรุงเทพฯ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ดาวรุ่งวัย 15 ปีที่สร้างชื่อเสียงใน เอเชียน ทัวร์ และออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ส่วนนักกอล์ฟ 3 คนประกอบด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี แชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว สวิงสาววัย 18 ปี แชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 และ แอลล่า แกลิทสกี้ ดาวรุ่งวัย 15 ปีจาก เชียงใหม่

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติชุดซีเกมส์ครั้งนี้นำทีมโดย โปรสานิต-นิธินันท์ เห็นสิริสกุล รับหน้าที่หัวหน้าโค้ช พร้อมด้วย โปรปุ๋ย-ปรีชา เสนาพรหม และ โปรพี-พีรวัชร เวียงคำ รับหน้าที่โค้ช โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อมพร้อมให้โอวาทกับนักกีฬา

นายรังสฤษดิ์ เผยว่า "เป้าหมายของสมาคมก็ยังคงเป็น 4 เหรียญทองเช่นเดิม เนื่องจากมองถึงศักยภาพของทีมเราเมื่อเทียบกับทุกทีมในอาเซียน เรามีความพร้อมมากที่สุด และนักกีฬาหลายคนก็ผ่านประสบการณ์แข่งขันทั้งในระดับสมัครเล่นและอาชีพมากมาย ครั้งนี้เราได้ผ่านการเก็บตัวกันมานาน แม้ว่าจะไม่ได้ส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันต่างประเทศ แต่ก็ยังคงส่งนักกีฬาแข่งขันในแมตช์ต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ และวางแผนไว้พร้อมในการเผชิญหน้ากับสภาพสนามทุกรูปแบบ รวมถึงฟอร์แมตการแข่งขันในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแมตช์เพลย์หรือสโตรคเพลย์ โดยเรากำลังวางแผนที่จะส่งนักกีฬาไปทำการทดสอบสนามแข่งขันจริงที่เวียดนาม เพื่อกลับมาวางแผนเมื่อถึงการแข่งขันจริงต่อไป ตอนนี้คู่แข่งที่น่ากลัวของเราน่าจะมีทั้ง สิงค์โปร์ ที่เก็บตัวเงียบมาโดยตลอด ทีมอินโดนิเซียและฟิลิปปินส์ ทีมีนักกีฬาที่เล่นในมหาวิทยาลัยที่สหรัฐฯ แต่เชื่อมั่นว่าทีมของเราพร้อมสู้กับทุกทีมได้แบบไม่มีปัญหา"

ทั้งนี้กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จะแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคมนี้ โดยกีฬากอล์ฟจะชิงชัย 4 เหรียญทอง จากประเภททีมและบุคคล ชาย-หญิง ณ สนามฮารอง เลค กอล์ฟ คอร์ส แอนด์ รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ชานเมืองฮานอย

นักกอล์ฟชาย (จากซ้าย) รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, วีรวิชญ์ นาคประชา, พงศภัค เหล่าภักดี, อาศิษฐ์ อารีพันธ์

นักกอล์ฟหญิง (จากซ้าย) พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, แอลล่า แกลิทสกี้


กำลังโหลดความคิดเห็น