xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยหมี" อาจถูกวางยาพิษ ผิวหนังลอก-ตาแดง แต่ไม่อันตรายถึงชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี พร้อมทีมเจรจาเรื่องสันติภาพ ระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ถูกตรวจพบว่าอาจโดนวางยาพิษในอาหาร ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีอันตรายถึงชีวิต

ตามการรายงานจากสื่อต่างประเทศหลายสำนัก ระบุว่า โรมัน อับราโมวิช พร้อมทีมงานหลายภาคส่วน เดินทางไปเจรจาเพื่อสันติภาพระหว่างยูเครน และรัสเซีย เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าเจ้าตัวได้รับการตรวจสอบว่าอาจถูกลอบวางยาพิษในอาหาร

อาการเบื้องต้นของ "เสี่ยหมี" และสมาชิกผู้อาวุโสของยูเครนอีก 2 คน มีผิวหนังบนใบหน้าลอกออกมา ตาแดงก่ำ น้ำตาไหลอย่างต่อเนื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ และรู้สึกเจ็บปวดที่ผิวหน้า รวมถึงที่มืออยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ได้มีอันตรายใดๆถึงชีวิต

ทั้งนี้ โรมัน อับราโมวิช พร้อมทีมเจรจาเรื่องสันติภาพ เดินทางไปยังกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เพื่อร่วมเจรจาหาทางออกระหว่างยูเครน-รัสเซีย ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะมีรายงานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าอาจมีการลอบวางยาพิษเกิดขึ้น

สำหรับ "เสี่ยหมี" เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่ถูกรัฐบาลอังกฤษใช้มาตรการคว่ำบาตร เพราะถูกมองว่ามีส่วนพัวพันในการเป็นท่อน้ำเลี้ยงของ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำของประเทศรัสเซีย ทำให้เจ้าตัวต้องประกาศวางมือจากบทบาทการเป็นเจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" และทีมกำลังมองหาเจ้าของคนใหม่เข้ามาบริหาร


กำลังโหลดความคิดเห็น