xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานความล้มเหลว!!! วิจารณ์ "หงส์" ปฏิบัติต่อ "ซาลาห์" เพราะเป็นแอฟริกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สถานการณ์เรื่องสัญญาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังเป็นประเด็นอย่างหนักว่าสโมสรควรมอบสัญญาตามมูลค่าที่นักเตะต้องการหรือไม่

โดย ซาลาห์ วัย 29 ปี จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมิถุนายน 2023 ซึ่งตัวดาวเตะชาวอียิปต์ และ ต้นสังกัดยังไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่ต่อกันได้ จนกลายเป็นที่สนใจของสโมสรยักษ์ใหญ่ทีมอื่น ที่ต้องการคว้าตัวดาวเตะรายนี้ไปร่วมทีม

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้โดนโยงให้กลายเป็นประเด็นเรื่องเชื้อชาติ เมื่อ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ว่าเป็นการเลือกปฏิบัติต่อนักเตะอย่าง ซาลาห์ เพียงเพราะเขาเป็นนักฟุตบอลชาวแอฟริกัน

"มันเห็นได้ชัดว่า ลิเวอร์พูล ควรตอบตกลงกับสัญญาของ ซาลาห์ ผมคิดว่า ซาลาห ก็อยากอยู่ลิเวอร์พูลต่อ แต่เขาจะทำเงินได้มากกว่านี้ และ ซาดิโอ มาเน่ ก็เช่นกัน"

"ลองคิดดูว่า ซาลาห์ อายุ 29 ปี และต้องการอยู่ร่วมกับ ลิเวอร์พูล อีกต่อไปถึง 4 ปี หากว่าเขาย้ายไป รีล มาดริด ก็ต้องเริ่มกันใหม่หมด"

"ต้องไม่ลืมว่า ซาลาห์ คือชาวแอฟริกัน นั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้รับความสำคัญเหมือนชาวยุโรป เรื่องสัญญาก็เหมือนกัน และทั้งหมดเคยเกิดขึ้นตอนที่ผมอยู่ที่ ลิเวอร์พูล"

สำหรับ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล 80 นัด ยิงได้ 6 ประตู และ ทำ 13 แอสซิสต์ ความสำเร็จเดียวที่ทำได้กับทีม "หงส์แดง" คือ ถ้วยแชมป์ลีกคัพ 2003 เพียงรายการเดียว


กำลังโหลดความคิดเห็น