xs
xsm
sm
md
lg

เต็มที่แล้ว! "บุรีรัมย์" เล่น 120 นาที ก่อนดวลโทษพ่าย "แดกู" ชวดตั๋วแบ่งกลุ่ม ACL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้สุดใจ ก่อนพ่ายจุดโทษ แดกู เอฟซี จากเกาหลีใต้ 2-3 หลังเสมอกันใน 120 นาที 1-1 ชวดตั๋วไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022 อย่างน่าเสียดาย

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์​ลีก ฤดูกาล 2022 เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ แดกู เอฟซี ตัวแทนจากเกาหลีใต้ เปิดแดกู สเตเดียม รับการมาเยือนของ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากไทย

เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ยอดกุนซือชาวญี่ปุ่นตัดสินใจส่ง ดิเอโก บาร์ดันกา ปราการหลังตัวใหม่ชาวสแปนิช ลงจับคู่แนวรับร่วมกับ เรบิน ซูลากา โดยเกมรุกใช้ โจนาธาน โบลินกิ ประสานงาน ศุภชัย ใจเด็ด และไมคอน มาร์เกวซ

ฝั่งเจ้าถิ่น แดกู เอฟซี ภายใต้การกุมบังเหียนของอเล็กซานเดร กาม่า อดีตโค้ชของทีมปราสาทสายฟ้า นำทัพมาโดย 3 แข้งบราซิเลียน อย่าง เอ็ดการ์ ซิลวา, บรูโน ลามาส และเซซินญา

ปรากฎว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาสู้ได้ดีแม้ก่อนเกมจะถูกมองว่าเป็นรอง โดย แดกู เอฟซี มีโอกาสเข้าทำได้เยอะกว่า แต่ "ปราสาทสายฟ้า" ก็ได้จังหวะโต้กลับน่ากลัวหลายครั้ง สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ในช่วง 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 120 กลายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาทำช็อกแฟนๆเจ้าถิ่น จากจังหวะบอลยาวจากแดนหลังของ เรบิน ซูลากา มาให้ โจนาธาน โบลินกิ หลุดเข้าไปยิงให้ทีมเยือนบุกนำ 1-0

อย่างไรก็ตามเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ "ปราสาทสายฟ้า" แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บของช่วงต่อเวลาพิเศษ น.120+1 เซซินญ่า แข้งชาวบราซิเลียน ปั่นโค้งๆด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ เสียบเสาสองอย่างสุดสวย ช่วยให้ อุลซาน ฮุนได ไล่ตีเสมอ บุรีรัมย์ 1-1 และจบ 120 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ ต่อหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฎว่าการยิงจุดโทษเป็นเจ้าถิ่น แดกู เอฟซี ที่สังหารได้แม่นกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 3-2 โดย 3 แข้งของบุรีรัมย์ อย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ธีราทร บุญมาทัน และโจนาธาน โบลินกิ ยิงไม่เข้า

จากผลดังกล่าวส่งให้ แดกู เอฟซี ตัวแทนจากเกาหลีใต้ คว้าตั๋วรอบแบ่งกลุ่มเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022 ไปครอง ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีอันต้องผิดหวัง พลาดตั๋วใบนี้ไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น