xs
xsm
sm
md
lg

สามสาวนำร่วมเปิดฮอนด้า แอลพีจีเอฯ รอบแรก “ปาจรีย์” ตาม 5 สโตรค

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เอสเธอร์ เฮนเซเลท จากเยอรมนี นำร่วมวันแรก
เอสเธอร์ เฮนเซเลท จากเยอรมนี, นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่น และ ซู โอห์ จากออสเตรเลีย ประเดิมคนละ 9 อันเดอร์พาร์ 63 นำร่วมรอบแรกศึกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ณ สนามสยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,575 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี ด้าน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 23 สกอร์ดีที่สุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย

ศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ฉลองครบรอบ 15 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 53 ล้านบาท แข่งขัน ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 67 คน รวมถึงนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขันถึง 11 คน

เปิดฉากรอบแรกปรากฎว่า เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ แชมป์เมจิคัล เคนย่า เลดี้ส์ โอเพ่น 2022 จากเยอรมัน ซึ่งลงแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งแรก หวด 9 อันเดอร์พาร์ 63 โดยไม่เสียโบกี้ ขึ้นนำร่วมกับ นาสะ ฮาตาโอกะ จากญี่ปุ่นและ ซู โอห์ จากออสเตรเลีย โดยมี ซียู แจเน็ต ลิน จากจีน ตามหลังสโตรคเดียว

เฮนเซอไลท์ โปรสาวชาวเยอรมันวัย 23 ปี เผยถึงเกมวันแรกว่า "ฉันชอบสนามนี้มาก กรีนค่อนข้างนุ่มเหมาะในการทำสกอร์ ซึ่งสามารถตีบุกได้ แต่วันนี้ลมแรง วันนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด ตีเหล็กได้ดี ในเก้าหลุมแรกแทปอินได้หลายเบอร์ดี้ พอใจและมั่นใจการเล่นของตัวเอง อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่ทำได้ 9 อันเดอร์พาร์ นี่เป็นแมทช์แอลพีจีเอแรกในประเทศไทย เนื่องจากเคยมาแข่งขันรายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์เมื่อ 3 ปีก่อน และรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีตลอดสัปดาห์"

ทางด้าน โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่กำลังลุ้นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ในอาชีพ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว รั้งอันดับ 23 ร่วม ดีสุดในหลุ่มนักกอล์ฟไทย เจ้าตัวเผยว่า “สภาพอากาศถือว่าโอเค แต่ลมเริ่มแรงขึ้นในช่วง 10 หลุมหลัง ในหลุมแรกเมียวอาจจะเริ่มต้นไม่ดีเท่าไหร่ ไดร์ฟไม่ค่อยดี แต่พัตต์โอเค ผลงานโดยรวมเล่นถือว่าดี ส่วนวันพรุ่งนี้วางแผนตามเดิมคือพยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ให้มากที่สุด จะกลับไปซ้อมไดร์ฟ์ให้ดีขึ้น”

ขณะที่รีน่า ทาเทมัตส นักกอล์ฟสมัครเล่นหนึ่งเดียวของไทย วัย 20 ปี ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ รั้งอันดับ 34 ส่วน โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวมือ 14 ของโลกวัย 19 ปี ตามมาที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 42 ร่วมกับ จารวี บุญจันทร์ และ โมรียา จุฑานุกาล

โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 23 ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย

รีน่า ทาเทมัตส นักกอล์ฟสมัครเล่นหนึ่งเดียวของไทย ตามมาที่ 3 อันเดอร์


กำลังโหลดความคิดเห็น