xs
xsm
sm
md
lg

"พรีเมียร์ลีก" งดถ่ายทอดสดในรัสเซีย เตรียมบริจาค 1 ล้านปอนด์ช่วยยูเครน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันระงับการถ่ายทอดสดในประเทศรัสเซียอย่างเป็นทางการ หลังจากทุกสโมสรเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน และเตรียมบริจาคเงิน 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 43 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากการรุกรานของรัสเซีย

ก่อนหน้านี้ "Rambler (Okko Sport)" คือผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในประเทศรัสเซีย แต่ล่าสุดพวกเขาถูกระงับข้อตกลงในการถ่ายทอดสดดังกล่าว จากการประชุมของทุกสโมสรในเมืองผู้ดี ตามการรายงานจาก "สกายสปอร์ต"

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" ก็มีการระงับการถ่ายทอดสดฟุตบอล เอฟเอ คัพ ในประเทศรัสเซียด้วยเช่นกัน ซึ่งกำลังจะมีโปรแกรมการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 19 และ 20 มีนาคมนี้

โดยลีกเมืองผู้ดี ออกแถลงการณ์ว่า "พรีเมียร์ลีก ขอประมาณรัสเซียในการรุกรานประเทศยูเครน เราขอเรียกร้องสันติ และแสดงความห่วงใยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ"

"ส่วนเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ จะถูกบริจาคให้กับองค์กรช่วยเหลือภัยพิบัติฉุกเฉิน เพื่อมอบสิ่งของต่างๆที่จำเป็นแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ"

ทั้งนี้หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการอยู่เคียงข้างยูเครน ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นธงชาติพร้อมใส่ข้อความ "Football Stands Together" บนจอยักษ์ในสนาม รวมไปถึงปลอกแขนกัปตันทีมที่เป็นสีเหลือ-ฟ้า


กำลังโหลดความคิดเห็น