xs
xsm
sm
md
lg

"เชฟเชนโก" หลั่งน้ำตา ห่วงความปลอดภัยครอบครัว วอน "อิตาลี" ต้อนรับชาวยูเครน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อังเดร เชฟเชนโก ดาวยิงระดับตำนาน หลั่งน้ำตาออกหน้าจอ กังวลด้านความปลอดภัยของครอบครัว ซึ่งยังปักหลักที่ประเทศยูเครน ท่ามกลางสงคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 มี.ค.)

เชฟเชนโก วัย 45 ปี เป็นที่จดจำของแฟนๆ สมัยค้าแข้งกับ เอซี มิลาน และเพิ่งถูกปลดจากตำแหน่งกุนซือ เจนัว ทีมท้ายตาราง กัลโช เซเรีย อา ประมาณ 2 เดือนก่อน

ขณะออกรายการ "Che Tempo Che FA" ทาง "ไร (RAI)" สถานีโทรทัศน์ของประเทศอิตาลี อดีตนักเตะ ดินาโม เคียฟ และ เชลซี พูดถึงความห่วงใยต่อครอบครัว ที่บ้านเกิด

"แม่, น้องสาว และญาติๆ ของผม ยังคงอาศัยที่ยูเครน ผมติดต่อพวกเขาทุกวัน มันเป็นการตัดสินใจของพวกเขาที่จะอยู่ต่อ"

"ผมไม่สามารถมองดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศโดยไม่เสียน้ำตา พวกเขาบอกความจริงแก่ผมว่า กำลังเกิดอะไรขึ้นที่ยูเครน ทิ้งระเบิดใส่เมือง เด็กๆ และผู้สูงอายุถูกฆ่าตาย"

"เราจำเป็นต้องพยายาม และเจรจากับ รัสเซีย เพื่อหยุดการโจมตี หากวิธีการทางการฑูต เพื่อยุติสงครามครั้งนี้"

ขณะเดียวกัน "เชวา" ยังวิงวอนต่อชาวอิตาเลียน ต้อนรับชาวยูเครน หลังการรุกรานของ รัสเซีย "ตอนผมมาถึง อิตาลี ประเทศนี้เปิดใจแก่ผม พวกคุณทำให้ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคุณ ผมรู้สึกราวกับที่นี่เป็นบ้านหลังที่ 2"

"ตอนนี้ผมขอร้องพวกคุณ เปิดใจแก่พลเมืองของ ยูเครน เราต้องการความช่วยเหลือของพวกคุณ ทำให้พวกเขารู้สึกแบบเดียวกับผม ทุกๆ คนต่างได้รับผลกระทบอย่างมหาศาล ผมรู้ แต่ผมอยากขอมากกว่านี้"

สงครามระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน เข้าสู่วันที่ 12 นับถึงจันทร์ที่ 7 มี.ค. โดยเมืองต่างๆ ของ ยูเครน ตกเป็นเป้าทิ้งระเบิดระลอกใหม่ ส่วน วอโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดี ประกาศว่า "พระเจ้าจะไม่อภัย และ ยูเครน จะไม่ลืมการเข่นฆ่าพลเมืองของฝ่าย รัสเซีย"
กำลังโหลดความคิดเห็น