xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" เฉ่งยับ "ปูติน" ทำสถานการณ์ตรึงเครียด ชี้ เป็นแค่คนเลวคนหนึ่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เฉ่งวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กำลังทำให้โลกตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้าย หลังสั่งทหารเปิดฉากโจมตีใส่ยูเครนอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์ระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน กำลังย่ำแย่ เมื่อ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำของรัสเซีย สั่งการให้กำลังทหารเข้าบุกรุกยูเครนแบบเต็มกำลัง พร้อมทั้งเปิดฉากโจมตีในหลายพื้นที่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมาก

จากเหตุการณ์ตรึงเครียดดังกล่าว หลายคนในวงการฟุตบอลก็แอ็คชั่นถึงเรื่องนี้ ไม่เว้นแม้กระทั่ง เยอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ที่ต่อต้านการกระทำอันเลวร้ายของรัสเซีย

"ผมอายุเกือบ 55 ปีแล้วนะ แต่มันก็เกินความเข้าใจของผม ผู้ใหญ่คนเดียวกำลังทำให้ผู้คนทั้งโลกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก" คล็อปป์ เริ่มกล่าวผ่านสื่อในประเทศอังกฤษ

"ผมรู้จักผู้คนชาวยูเครน รวมไปถึงคนรัสเซียด้วย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับประชาชนเลยแม้แต่น้อย มันเป็นเพียงสงครามของคนเลวๆ คนหนึ่ง ตอนนี้เราต้องแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกัน"

"อดีตผู้เล่นของผมอาจจะอยู่ในสงครามแล้วก็ได้ แต่ผมไม่ได้รู้แน่ชัดว่าพวกเขาได้กลับไปยังบ้านเกิดของพวกเขาหรือไม่" นายใหญ่หงส์แดง ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น