xs
xsm
sm
md
lg

"ควีวิน เคลเลเฮอร์" ฮีโร่คนใหม่ "เดอะ ค็อป" จุดพลิกผันจากกองหน้าสู่นายทวาร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ควีวิน เคลเลเฮอร์
ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารฮีโร่ ลิเวอร์พูล ชุดแชมป์ คาราบาว คัพ 2022 เคยสวมบทบาทกองหน้า กระทั่งอายุ 14 ปี ตามการยืนยันโค้ชทีมเยาวชน ที่ประเทศไอร์แลนด์

เคลเลเฮอร์ ปัจจุบันอายุ 23 ปี สังหารจุดโทษประตูชัยให้ "หงส์แดง" เอาชนะ เชลซี อย่างดุเดือด 11-10 (ครบ 120 นาที เสมอ 0-0) ที่สนามเวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ก.พ.)

จากนั้น เคลเลเฮอร์ เห็นลูกยิงของ เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวาร "เดอะ บลูส์" เหินขึ้นฟ้า ก่อน ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ฉลองโทรฟีแรกของฤดูกาล

ดูเหมือน ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ มีอาวุธลับอยู่ เมื่อการดวลจุดโทษชี้ขาดเวียนมาถึงคิวของผู้รักษาประตู เนื่องจากนายทวารของพวกเขา เคยเล่นตำแหน่งศูนย์หน้ามาก่อน

เอ็ดดี แฮร์ริงตัน โค้ชของ เคลเลเฮอร์ ระดับฟุตบอลนักเรียน กล่าว "เขาเริ่มเล่นผู้รักษาประตูในทีมระดับ U14 นั่นคือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่"

"เขาเป็นกองหน้าของเราประมาณ 3-4 ปี กระทั่งพ่อของเขาโทรศัพท์มาหาผม ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง"

"เรามีผู้รักษาประตูคนหนึ่งอายุต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งขอออกจากทีม เพราะไม่อยากเล่นต่อ เรย์ (พ่อของ ควีวิน) โทรมาแล้วถามว่า ผมจะให้ ควีวิน เป็นผู้รักษาประตูหรือไม่"

"ทั้งผมและสตาฟฟ์คนอื่นๆ ต่างรู้สึกหนักใจ เพราะเรากำลังจะเสียกองหน้าตัวหลัก แต่เราคิดว่า ลองเชื่อ เรย์ สักครั้ง เพราะเขารู้สึกว่าลูกชายของเขาอาจมีอะไรซ่อนเร้นอยู่ เนื่องจากทั้งคู่เคยซ้อมมาด้วยกันมาเล็กน้อย"

"เราส่งเขา (ควีวิน) เป็นผู้รักษาประตู และนั่นเป็นช่วงกลางฤดูกาลของลีกอายุไม่เกิน 14 ปี สิ่งที่เห็นมันเหลือเชื่อมากๆ มันเป็นการเริ่มต้นที่เราต้องยอมรับจุดนั้น นี่คือเรื่องราวที่ผมบอกเล่าแก่คนอื่นๆ เสมออยู่ แต่อาจฟังดูแล้วเกินความจริงมาก"

เคลเลเฮอร์ เฝ้าเสาให้ "เดอะ เรดส์" 17 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเยาวชน เมื่อปี 2015 โดยการยิงจุดโทษคนสุดท้าย ทำให้เขาได้รับความสนใจ

เคลเลเฮอร์ ให้สัมภาษณ์ "สกาย สปอร์ตส" สื่อของอังกฤษ เกี่ยวกับการยิงจุดโทษหลังเกม "ผมคิดว่ามันหวังผลได้มากกว่า เตะให้จบๆ ไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น