xs
xsm
sm
md
lg

"เลวานดอฟสกี" หนุนหลัง "โปแลนด์" บอยคอตต์ "รัสเซีย" เพลย์ออฟบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี
โปแลนด์ บอยคอตต์การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ กับ รัสเซีย เนื่องจากเหตุการณ์โจมตี ยูเครน ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงกัปตันทีม เผยว่า ไม่สามารถแสร้งทำไม่รู้ไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น

เซซารี คูเลสซา ประธาน สมาคมฟุตบอลโปแลนด์ แถลงวา นักเตะไม่ต้องการฟาดแข้งแมตช์ดังกล่าว โดย เลวานดอฟสกี โพสต์ข้อความบน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ "เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง"

รัสเซีย มีโปรแกรมต้อนรับ โปแลนด์ ที่กรุงมอสโก วันที่ 24 มีนาคม ขณะที่ ยูเครน จะบุกเยือน สกอตแลนด์ วันเดียวกัน

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 ก.พ.) สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ประกาศกำลังติดตามสถานการณ์ หลัง โปแลนด์, สวีเดน และ สาธารณรัฐเช็ก ออกแถลงการณ์ร่วม จะไม่แข่งขันเพลย์ออฟ โซนยุโรป ที่ประเทศรัสเซีย

ผู้ชนะเพลย์ออฟ ระหว่าง สวีเดน กับ สาธารณรัฐเช็ก มีสิทธิ์ดวลกับ รัสเซีย เพื่อแย่งโควตา ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เดือนพฤศจิกายน 2022

สวีเดน จับมือ โปแลนด์ ประกาศจะไม่แข่งกับ รัสเซีย โดยไม่คำนึงถึงสถานที่ ด้วยเหตุผลการรุกราน ยูเครน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอยุติธรรม รวมถึงเรียกร้องให้ "ฟีฟา" ยกเลิกโปรแกรมเพลย์ออฟที่เกี่ยวข้องกับ รัสเซีย

ด้าน สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ กำลังหารือกับ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) เกี่ยวกับการแข่งขัน เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ พบ ยูเครน และฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก ที่กรุงเคียฟ เดือนเมษายนนี้

ส่วน เลวานดอฟสกี วัย 33 ปี เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติ กล่าว "ผมนึกภาพไม่ออกเกี่ยวกับการแข่งขันกับ รัสเซีย ตราบใดที่การโจมตีด้วยอาวุธใส่ ยูเครน ยังคงดำเนินต่อไป ทีมชาติรัสเซีย และแฟนๆ ไม่มีความรับผิดชอบใดๆ แต่เราไม่สามารถทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น