xs
xsm
sm
md
lg

3 นัดกับ "ฟรอนทาเล่" แชมป์เจลีก "ชนาธิป" คิดอย่างไร?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ฤดูกาล 2022 นัดที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส รองแชมป์เก่า เปิดสนามนิสสัน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของแชมป์เก่า คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ โดยทีมเยือนส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกสตาร์ทตัวจริงเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 62

สำหรับเกมนี้ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ บุกแพ้ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-4 ขณะที่ผลงานของ ชนาธิป ในการลงเล่นกับ แชมป์เก่า เจลีก 3 นัดแรก ตั้งแต่ฟุตบอลถ้วยเจแปนิสคัพ และ เจลีก 2 นัด ปรากฎว่า ฟรอนทาเล่ แพ้ 2 ชนะ 1 นัด

หลังจบเกมดังกล่าว ชนาธิป กล่าวกับสื่อมวลชนท้องถิ่นว่า "รู้สึกเสียใจที่เราไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ แม้จะนำไปก่อนก็ตาม"

กับคำถามถึงความยากของเกมการแข่งขันว่าเป็นช่วงเวลาใด "ชนาคุง" กล่าวว่า "ผมว่าช่วงยากที่สุด เป็นต้นครึ่งหลัง มันเป็นจุดที่ค่อนข้างยาก 10 นาทีแรก 10 นาทีสุดท้ายของฟุตบอลมันยากตลอด"

และเมื่อถูกถามถึงการได้รับโอกาสลงเล่นเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันกับ ฟรอนทาเล่ นั้น กัปตันทีมชาติไทยเผยว่า

"เราก็ใหม่หมด ระบบการเล่น เพื่อนร่วมทีม แต่มันดีขึ้นเรื่อยๆ มันรู้เรื่องจังหวะฟุตบอลว่าที่นี่เขาเล่นอย่างไร จะพยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยสถิติของ ชนาธิป ที่ทำได้ในเกมนี้มีสิ่งที่น่าสนใจ คือ สามารถเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้เป็นอันดับ 1 ของทีม รวมทั้งยังสามารถดวลตัวต่อตัวชนะคู่แข่งได้เป็นอันดับ 1 อีกด้วย

สถิติส่วนตัวของ ชนาธิป นัดพบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

- 62 นาทีที่ลงสนาม
- 40 ผ่านบอล
- 31 ผ่านบอลสำเร็จ
- 1 ครอสบอล
- 1 สร้างสรรค์โอกาสในการจบสกอร์
- 2 เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง (อันดับ 1 ของทีม)
- 3 ดวลตัวต่อตัวชนะคู่แข่ง (อันดับ 1 ของทีม)
- 3 ฟาล์ว
- 1 ใบเหลือง
- วิ่งได้ระยะทาง 7.602 กิโลเมตร
- สปรินท์ 14 ครั้ง

ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ จะลงสนามศึกเจลีก นัดถัดไป ด้วยการบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เริ่มการแข่งขันที่สนามคาชิม่า ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น