xs
xsm
sm
md
lg

ฝันเป็นจริง!! "เอแลงกา" แข้งอายุน้อยสุด "แมนฯ ยู" พังประตูน็อกเอาท์ ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แอนโธนี เอแลงกา
แอนโธนี เอแลงกา แนวรุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฉลองค่ำคืนแห่งความฝัน ยิงประตูตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด ช่วงท้ายเกม 1-1 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลก 1 ที่สนาม เอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์

ดาวรุ่งชาวสวีดิช ถูกเปลี่ยนลงสนาม และกลายเป็นนักเตะคนแรกของ ยูไนเต็ด ซึ่งยิงตรงกรอบ นาที 80

ปีกวัย 19 ปี เจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดสโมสร ที่ยิงประตูรอบน็อกเอาท์ แชมเปียนส์ ลีก กล่าว "เหมือนความฝันกลายเป็นจริง ผมฝันถึงช่วงเวลาแบบนี้ การยิงประตูในเกม แชมเปียนส์ ลีก ใส่ทีมระดับท็อปอย่าง แอต.มาดริด"

"ผมบอกคุณได้เลยว่า ผมเยือกเย็นและนิ่งแค่ไหน เมื่อใดก็ตามที่ผมได้รับโอกาส ผมต้องการตอบแทนผู้จัดการทีม และทุ่มเท 150 เปอร์เซ็นต์ทุกครั้งที่ผมก้าวลงสนาม"

"ผมต้องการเป็นนักเตะที่ดีสุด และผมขอขอบคุณผู้จัดการทีม เขาสั่งให้ผมลงไปขู่กองหลัง วิ่งตัดหลังพวกเขา และเมื่อผมมีโอกาสก็ฉวยมันไว้"

เจา เฟลิกซ์ กองหน้าโปรตุกีส โหม่งประตูแรกให้ แอต.มาดริด ขึ้นนำ 1-0 ขณะที่ พลพรรค "ปิศาจแดง" เจาะไม่ถึงเขตโทษคู่ต่อสู้เลย ตลอด 45 นาทีแรก

รังนิค วัย 63 ปี กล่าว "ผมแทบไม่อยากเชื่อผลงานของเราช่วงครึ่งแรก เราเล่นแบบขาดความเชื่อมั่น และความหนักหน่วงเท่าที่จำเป็น เพื่อแย่งบอล"

"เห็นได้ชัด สถานการณ์ตามหลัง 0-1 แค่ 7 นาที แผนที่เตรียมไว้ถูกทิ้งลงถังขยะเกือบหมด ผมรู้ว่านีไม่ใช่สถานการณ์ที่ดีสุดซึ่งเราคาดไว้"

"เขา (เอแลงกา) เล่นราวกับว่าความฝันของเขาเป็นจริง มันเป็นความสุขและความสนุกที่เห็นเขาเล่น ผมอยากให้นักเตะสัก 2-3 คน ดูเขาเป็นตัวอย่าง หรือต้นแบบ"

"ไม่ใช่เพียงเพราะเขาทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบ แต่เขายังเล่นบนสนามด้วยความสนุก"

"ผมบอกลูกทีมว่าแค่นี้ยังไม่พอ เราต้องแสดงให้เห็นถึงความคึกคักมากกว่านี้ เราไม่ได้พูดถึงแท็กติก มันเกี่ยวกับความเชื่อมั่นต่อสิ่งที่เรากำลังทำอยู่"

"นี่คือ แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งสโมสรต่อสู้อย่างหนักเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพวกคุณต้องแสดงศักยภาพของตัวเอง"
กำลังโหลดความคิดเห็น