xs
xsm
sm
md
lg

“ชวัลวัฒน์” นำทีมกระโดดน้ำสายเลือดใหม่ ฝึกซ้อมลุยซีเกมส์ 2022 ตั้งเป้าผลงานต้องดีกว่าครั้งก่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ว่า “ขณะนี้นักกีฬาทั้งหมดได้เก็บตัวฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมเเข่งขันในกีฬาซีเกมส์ 2022 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงเดือนพ.ค. ปีนี้ โดยไทยส่งนักกีฬากระโดดน้ำ จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ชวัลวัฒน์ จันทผดาวัลย์ ,ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์, ตฤณภัส สันติบุตรเเละอดิเทพ ขอพืชกลาง เเทบจะเป็นนักกีฬาหน้าใหม่เกือบทั้งหมด มีเพียงชวัลวัฒน์คนเดียว ที่เคยผ่านเวทีซีเกมส์มาเเล้ว จากการคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งก่อน ในประเภทชายคู่ นักกระโดดน้ำของไทยจะลงเเข่ง 3 รายการ คือ กระโดดน้ำสปริงบอร์ด 1เมตร เเละ 3 เมตร ทั้งประเภทชายเเละหญิง รวมถึงประเภทคู่ชายเเพลตฟอร์ม 10 เมตร ซึ่งประเภทนี้ในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญเงินมาได้”

พล.อ.ศิริชัย กล่าวต่อว่า ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ให้การสนับสนุนทีมงานนักกีฬาเเละผู้ฝึกสอนอย่างเต็มที่ หลังรับเเจ้งว่าต้องการโรงยิมบก สถานที่ฝึกซ้อม ในการปรับท่าทางก่อนลงซ้อม เพื่อเป็นการเเก้ไขท่าทางให้ถูกต้อง ก่อนกระโดดลงสู่สระน้ำ ทั้งนี้ทางสมาคมฯ จะนำเรื่องนี้ขอการสนับสนุนจากทางกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติผ่านทางคณะกรรมการโอลิมปิคเเห่งประเทศไทยต่อไป

“อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ พล.อ. อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคของไทย ที่นำคณะผู้เเทนการกีฬาเเห่งประเทศไทย หรือกกท. มาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติไทย พร้อมกล่าวให้กำลังใจ สำหรับเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ ทางสมาคมฯ หวังว่าทุกคนจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งก่อน ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับอีก 1 เหรียญทองเเดง เเม้ว่าครั้งนี้จะเป็นบรรดานักกีฬาสายเลือดใหม่เเทบทั้งสิ้น”




กำลังโหลดความคิดเห็น