xs
xsm
sm
md
lg

"น้องแตงโม" สาวไอซ์สเก็ต หวังโตบนเส้นทางกีฬา ไม่ขอเกาะ "แจ๊ส ชวนชื่น" (คลิป)

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การเคลื่อนไหวร่างกายไปบนพื้นน้ำแข็งให้อ่อนช้อยตามท่วงทำนอง และแสดงความมั่นใจด้วยการร่ายรำ ท่าทางต่าง ๆ เหล่านี้คือสิ่งที่พบเจอได้ในกีฬาไอซ์สเก็ต หรือ สเก็ตน้ำแข็ง สำหรับประเทศไทยแล้วสเก็ตน้ำแข็งอาจจะไม่ได้เป็นกีฬาที่อยู่ในสื่อหลักมากนัก แม้จะมีสนามกีฬาให้แข่งขันและมีนักกีฬาที่ชำนาญการในกีฬาประเภทนี้อยู่ไม่น้อย

​แต่ "แตงโม" ปุณณดา พรหมยศ ทายาทตลกชื่อดัง "แจ๊ส ชวนชื่น" และ "แจง - ปุณณาสา พรหมยศ" ก็ยังเลือกที่จะสร้างความท้าทายในกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง โดยผสมผสานทักษะกีฬาอื่น ๆ ทั้งลีลาความอ่อนหวานของยิมนาสติก การเคลื่อนไหวร่างกายที่รวดเร็วของบาสเกตบอล และการสร้างสมาธิให้ตนเองเหมือนตอนตีกอล์ฟ ซึ่งดูจะเป็นความสามารถที่ฉีกภาพความเป็น "ลูกดารา" ออกไปพอสมควร

​สาวน้อยวัยย่าง 12 ปี ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่ต้องออกแรงมากเป็นพิเศษ โดยมีครอบครัวคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเต้น ที่เธอฉายแววและแสดงออกให้เห็นผ่านช่องทางของตนเองทั้งยูทูปหรืออินสตราแกรม แต่ชื่อของหนูน้อยแตงโมได้รับความสนใจในโลกกีฬามากยิ่งขึ้น เมื่อเธอสบัดแปรงแต่งหน้า สวมชุดสวย ลงแข่งขันสเก็ตน้ำแข็ง พร้อมคว้าแชมป์ไอซ์สเก็ต พรีอัลฟา รุ่นอายุ 11-13 ปี ในการแข่งขัน "บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2021" โดยเจ้าตัวเพิ่งเริ่มฝึกซ้อมกับโค้ชทีมซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ ได้เพียง 2-3 เดือนเท่านั้น

แตงโม ปุณณดา พรหมยศ ทายาท แจ๊ส ชวนชื่น
​เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าว "น้องแตงโม" เปิดเผยว่าส่วนหนึ่งมาจากทักษะกีฬาที่หลากหลาย เพราะเคยเล่นยิมนาสติก บาสเกตบอล กอล์ฟ นอกจากนี้เธอยังเคยเรียนเต้น ทำให้คว้าแชมป์ไอซ์สเก็ตที่ต้องใช้การเคลื่อนไหว และการทรงตัวมาได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงแข่งขัน ลูกสาวตลกชื่อดังยอมรับว่าทางครอบครัวไม่ได้บังคับให้เข้าสู่วงการบันเทิง ทำให้ตนเองเลือกทำในสิ่งที่สนใจได้อย่างเต็มที่ และตอนนี้ก็ตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งต่อไป

​"ก่อนหน้านี้หนูชอบเล่นบาส ตั้งใจว่าจะเล่นยาว ๆ เลย แต่พอย้ายโรงเรียนก็เลยเล่นต่อไม่ได้ เพราะตอนนั้นเล่นให้ทีมโรงเรียน จากนั้นพี่นัท (คุณน้า - ณัฐณิชา ชิมะกุลพันธ์รบ) ก็เลยให้มาลองเล่นไอซ์สเก็ตดู หนูว่ามันสนุกดีค่ะ ได้ประสบการณ์อะไรใหม่ ๆ"

​อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาวน้อยชอบไอซ์สเก็ตก็เพราะลีลาท่าทางต่าง ๆ อีกทั้งยังได้สวมใส่ชุดสวย ๆ แต่แม้จะเป็นกีฬาที่สวยงาม เมื่อต้องฝึกซ้อมทุกวันก็หนีไม่พ้นอาการบาดเจ็บที่ตามมา ซึ่งเธอเคยเจ็บตัวถึงขั้นเอวช้ำและหัวแตกเพราะการเล่นกีฬามาแล้ว “หนูเคยหัวแตกเพราะบาสเก็ตบอล ตอนนั้นตกใจมากร้องไห้เลย แต่พ่อแม่ก็ไม่ว่าอะไรมาก ตอนเล่นไอซ์สเก็ตเคยล้มเอวกระแทกจนช้ำเลยค่ะ แต่ก็ยังเล่นต่อ”

คว้าแชมป์ไอซ์สเก็ตศึก บางกอก ไอซ์สเก็ต นานาชาติ 2021
​ทางด้าน "น้านัท" ณัฐณิชา ชิมะกุลพันธ์รบ ผู้ชักชวนให้น้องแตงโมหัดเล่นกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง เปิดเผยว่าปัจจุบันน้องฝึกซ้อมเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 วัน ที่ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ และยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก "ตอนที่น้องมาเรียนแรก ๆ จะเรียกว่าพรีอัลฟาคือเป็นระดับบิกินเนอร์ แต่ตอนนี้ครูบอกอายุน้องเริ่มโตแล้ว ครูก็จะขยับไปให้เลเวลสูงกว่านี้ เพื่ออนาคตถ้าน้องได้ไปแข่งอีก ก็จะสามารถไปแข่งในระดับที่สูงขึ้นได้ ซึ่งตอนเรียนไปประมาณเกือบ ๆ เดือน น้องก็มาบอกที่บ้านว่าอยากลงแข่ง คุณแม่ก็อนุญาต เพื่อจะได้รู้ว่าน้องชอบหรือไม่ชอบ หลังจากนั้นก็ซ้อมกันยาว จนวันแข่งเค้าก็ทำเต็มที่ก็เลยได้เหรียญทองมาครอง"

​ส่วนอนาคตของน้องแตงโมนั้น "น้านัท" เปิดใจว่าทางครอบครัวไม่เคยบังคับให้แตงโมเข้าสู่วงการบันเทิงหรือต้องเป็นนักกีฬาอาชีพ ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องการเรียน ทางบ้านเพียงแต่ช่วยปูทางให้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่น้องแตงโมชอบมากที่สุด "จริง ๆ แล้ว ครอบครัวให้ความสำคัญเรื่องการเรียนเป็นหลัก แต่ว่าเรื่องวงการบันเทิง ตอนนี้ที่บ้านก็เลยเริ่มปูทางให้มาแตะ ๆ บ้าง อย่างเช่นการทำยูทูปในช่อง misstangdairy เพื่อให้เค้ารู้ว่าการที่พ่อแม่ไปทำงานจะต้องเจออะไรบ้าง ได้อะไรบ้าง เป็นประสบการณ์ให้เค้า ส่วนเรื่องกีฬาที่บ้านก็ซัพพอร์ตหมดเลย อยากเรียนอะไรให้เรียนหมด ส่วนใหญ่พี่แจงพี่แจ๊สจะพูดกับลูกว่าทำให้เต็มที่ ไม่ชนะไม่เป็นไร ไปเอาประสบการณ์ ถ้ามีประสบการณ์เยอะ พอโตขึ้นไป จะได้ใช้ชีวิตให้ดีขึ้นได้ ไม่ได้มีการกดดันอะไรเลย"

​โดยการแข่งขันของ "น้องแตงโม" หลังจากนี้ ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช เพราะน้องยังต้องซ้อมท่าใหม่ เพื่อไปแข่งขันในเลเวลที่สูงขึ้น แต่ด้วยความตั้งใจและการสนับสนุนจากครอบครัว เชื่อว่ามีโอกาสที่เธอจะต้องกลายเป็นราชินีสเก็ตน้ำแข็งในอนาคตได้อย่างแน่นอน โดยสามารถดูความเคลื่อนไหวของหนูน้อยคนนี้ได้ทางยูทูปช่อง misstangdairy และอินสตาแกรม misstangdairy

ชมคลิป

ชื่นชอบกีฬาไอซ์สเก็ตเพราะมีความสวยงาม

ครอบครัวคอยสนับสนุนให้ทำในสิ่งที่ชอบอย่างเต็มที่

ฝึกซ้อมอยู่กับโค้ชทีมซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ

แม้จะต้องเจ็บตัวจากการเล่นกีฬาก็ยังไม่ถอดใจ

มีทักษะความสามารถด้านกีฬาหลากหลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น