xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์ แฮมฯ" รอผลสอบ "ซูมา" เตะแมว "มอยส์" ให้โอกาสกลับตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เคิร์ต ซูมา
เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด สโมสรระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องการรอผลการสอบสวน กรณี เคิร์ต ซูมา กองหลังชาวฝรั่งเศส เสร็จสมบูรณ์ ก่อนบริจาคค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) เข้าองค์กรการกุศลด้านสวัสดิภาพสัตว์ และส่งตัวเข้ารับการอบรม

ราชสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ (RSPCA) ปฏิเสธคำกล่าวว่า องค์กรจัดการอบรมแก่ ซูมา เรียบร้อยแล้ว และยืนกรานไม่ได้รับเงินบริจาค

แถลงการณ์ระบุ "ไม่มีแผนปฏิบัติการใดๆ เกี่ยวกับการอบรมด้านสวัสดิภาพสัตว์ โฟกัสของเรายังอยู่ที่ผลการสอบสวนอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่"

แนวรับชาวฝรั่งเศส เหยียบย่ำหัวใจเหล่าทาส หลังถูกแฉด้วยคลิปทาง โซเชียล มีเดีย ทั้งเตะและตบตี แมวสายพันธุ์เบงกอล เป็นเหตุให้ RSPCA รับสัตว์เลี้ยงทั้ง 2 ตัว เข้ามาอยู่ในความดูแล

เวสต์ แฮมฯ ยังคงตกเป็นเป้าโจมตี พยายามติดสินบนในกระบวนการสอบสวนของ RSPCA ด้วยการบริจาค หรือจัดโปรแกรมฝึกอบรมแก่ เซ็นเตอร์แบ็กวัย 27 ปี

เดวิด มอยส์ กุนซือชาวสกอต กล่าว "นักเตะยังรู้สึกสำนึกผิด เรามีหน้าที่ต้องดูแลนักเตะ แม้กระทั่งสภาพจิตใจ เราพยายามทำให้มั่นใจว่า เรายังคงสนับสนุนเขา"

"เขาเสียใจต่อการกระทำของตัวเอง เขารู้ว่าทำผิดพลาด เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า เขาควรได้ลงสนามหรือไม่ สิ่งสำคัญสุดสำหรับผม คือ เราจะตัดเขาออกจากทีมนานแค่ไหน เมื่อไรจึงจะถึงเวลาอันเหมาะที่จะเรียกเขากลับมา"

มอยส์ ถูกโจมตีด้านการตัดสินใจให้ ซูมา เป็นตัวจริง เกมเอาชนะ วัตฟอร์ด 1-0 วันอังคารที่ผ่านมา (8 ก.พ.) และคาดว่าจะยังให้ลงเล่นต่อเนื่อง เกมเยือน เลสเตอร์ ซิตี ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม วันอาทิตย์นี้ (13 ก.พ.)

ขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า การก่นด่าของแฟนๆ เป็นส่วนหนึ่งของบทลงโทษ "คุณกำลังทำอะไร คุณต้องการเหยียบย่ำคน หรือให้โอกาสเขาแก้ตัว ชีวิตจริงคนส่วนมากต้องการโอกาสกลับตัว เราจะให้โอกาสแบบนั้นแก่ เคิร์ต"




กำลังโหลดความคิดเห็น