xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อดเจอร์ส" ขึ้นเต็ง 1 กุนซือถูกปลด ตำหนิลูกทีมหมดแรงจูงใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส
เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี กลายเป็นตัวเต็งผู้จัดการทีมที่อาจถูกปลด หลังจอดป้ายแค่รอบ 4 ศึกเอฟเอ คัพ 2021-22 ด้วยความปราชัยแก่ทีมระดับ เดอะ แชมเปียนชิป

"เดอะ ฟ็อกซ์" แชมป์เก่า พ่าย น็อตติง แฮม ฟอเรสต์ ย่อยยับ 1-4 แถมตกเป็นรอง 0-3 ภายในเวลาแค่ 32 นาที ที่สนามซิตี กราวน์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ก.พ.)

ตามอัตรา บริษัทรับพนันถูกกฎหมายแห่งหนึ่ง คลอดอัตรา ร็อดเจอร์ส จะพ้นตำแหน่ง 9/2 (แทง 2 จ่าย 9) ตามด้วยอัตราไม่มีผู้จัดการทีมถูกปลด 5/1, ชอน ไดช์ 6/1 และ เอ็ดดี ฮาว (นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด) กับ รอย ฮ็อดจ์สัน (วัตฟอร์ด) คนละ 12/1

"สุนัขจิ้งจอก" รั้งอันดับ 10 ของพรีเมียร์ ลีก เหนือโซนตกชั้น 12 แต้ม และลงเล่นน้อยกว่าอันดับ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 นัด ขณะที่ผลงานถ้วยยุโรป ยังถูกลดชั้นจาก ยูโรปา ลีก ลงมาเล่น ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก และแพ้ดวลจุดโทษ ลิเวอร์พูล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ ทั้งๆ ขึ้นนำ 3-1 ช่วงพักครึ่ง

บิ๊กบอสชาวไอร์แลนด์เหนือ ให้สัมภาษณ์หลังเกม "มันเป็นผลงานที่น่าผิดหวัง ผมขอโทษแฟนๆ ทุกคน"

อดีตผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล และ เซลติก ชี้สาเหตุที่ตกรอบแบบพลิกล็อก "มันเป็นเพราะเราขาดความกระหาย ผมบอกลูกทีมช่วงพักครึ่งว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกละอาย ตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมเห็นใจกองเชียร์เหลือเกิน"

"เรานำถ้วย เอฟเอ คัพ เข้ามาตั้งไว้ขณะประชุมทีม ดังนั้นนักเตะจะเข้าใจว่า ปีที่แล้วเราผ่านอะไรมาบ้าง และย้ำเตือนพวกเขาถึงการแข่งขัน ที่เวมบลีย์ เพื่อสร้างแรงกระตุ้นสำหรับลงสนาม"

ร็อดเจอร์ส วัย 49 ปี ตอบคำถาม ลูกทีมยังเพลิดเพลินกับความสำเร็จซีซันที่แล้ว "นั่นคือสาเหตุที่นักเตะเหล่านี้ไม่ใช่ระดับท็อป เพราะพวกเขารักษามาตรฐานไว้ไม่ได้"

นั่นคือสาเหตุที่ผมชื่นชมนักเตะระดับท็อปมากเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขาสามารถต่อยอดความสำเร็จได้ไม่ว่าจะเป็นรายการใด ผมตัดสินด้วยสิ่งที่เห็นจากทีม ทั้งการเพรสซิง และความดุดัน"

"มีนักเตะหลายคนตั้งแต่ตอนนี้จนถึงจบซีซัน ซึ่งจำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองว่า ยังคู่ควรอยู่กับสโมสรแห่งนี้ เพราะผมเห็นมาสักระยะแล้ว มีอีกหลายคนที่นี่ ซึ่งอาจได้รับความสำเร็จทุกอย่างที่เขาทำได้"

"มันเป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาตั้งแต่ตอนนี้จนถึงปิดซีซัน พอถึงเวลานั้น พวกเขาก็จะต้องดูตัวเอง และสู้สุดใจขาดดิ้น เพื่อแสดงให้เห็นว่า พวกเขาดีพอสำหรับสโมสร"

"ผมสังเกตจากการฝึกซ้อมทุกๆ วัน และในการแข่งขันมานานพอที่จะรู้ว่าเมื่อใด มันเป็นจะเป็นทุกอย่างสำหรับบางคนที่พวกเขาสามารถทำได้เกินความฝัน แล้วจะกลายเป็นตำนาน เพราะพวกเขาเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ"

"แต่นั่นไม่มีความหมายสำหรับผม และไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการที่นี่ มีคนอีกมากมายคิดว่า พวกเขาเป็นนักเตะระดับท็อป แต่พวกเขายังห่างไกลจุดนั้นมาก"


กำลังโหลดความคิดเห็น