xs
xsm
sm
md
lg

"เผิง ไชว่" ปัดกล่าวหา "จาง เกาลี่" ล่วงละเมิดทางเพศ เปรยแขวนแร็กเก็ต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เผิง ไชว่ กับ จาง เกาลี่
เผิง ไชว่ นักเทนนิสหญิงจีน ออกมาเผย เกิดความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ กรณีตนอ้างว่าถูกบังคับให้มีเพศสัมพันธ์กับ อดีตหัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์

โพสต์ทางแพล็ตฟอร์ม "เว่ย ป๋อ (Weibo)" โซเชียล มีเดียของ จีน ถูกลบอย่างรวดเร็ว และต่อมา เผิง ไชว่ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ประเภทหญิงคู่ หายหน้าหายตาไปหลายสัปดาห์ เป็นเหตุให้ชาวโลกกังวลด้านความปลอดภัย

การให้สัมภาษณ์ "เลอ กิ๊ป" สื่อของประเทศฝรั่งเศส อยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวด ขณะที่ สตีเฟน แม็คดอนเนลล์ ผู้สื่อข่าว "บีบีซี (BBC)" ประจำกรุงปักกิ่ง มองว่าเป็นการจัดฉาก

หนังสือพิมพ์แดนน้ำหอม ต้องส่งคำถามล่วงหน้า และการสนทนาถูกดำเนินงานขึ้นช่วงการแข่งขัน โอลิมปิกฤดูหนาว โดยมีตัวแทนของ คณะกรรมการโอลิมปิกจีน คอยสังเกตการณ์ และล่าสทำหน้าที่แปลบทสัมภาษณ์ของ เผิง ไชว่

เผิง ไชว่ ตอบสื่อมวลชนว่า ตนดำเนินชีวิตตามปกติ และขอบคุณความห่วงใยของชาวโลกที่มีต่อตัวเอง "ฉันอยากทราบว่า ทำไมคนอื่นๆ ต้องเป็นห่วงมากขนาดนี้ ฉันไม่่เคยบอกว่าฉันถูกผู้มีอำนาจล่วงละเมิดทางเพศ"

ขณะเดียวกัน หวดวัย 36 ปี เปรยอาจตัดสินใจแขวนแร็กเก็ต "พิจารณาตามอายุของฉัน, สภาพร่างกายซึ่งผ่านการผ่าตัดมาหลายครั้ง และโรคระบาด ทำให้ฉันต้องหยุดพักเป็นเวลานาน ฉันเชื่อว่ามันคงยากมากที่ฉันจะเรียกความฟิตกลับมาเหมือนเดิม"

วันที่ 2 พ.ย. 2021 เผิง ไชว่ แชร์ข้อความกล่าวหาถูก จาง เกาลี่ บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย และเล่ารายละเอียดถึงความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ฝ่าย จนถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ก่อนถูกลบทิ้งอีก 1 ชั่วโมงต่อมา

เผิว ไขว่ ยืนกรานหนักแน่น ไม่ได้มีการให้ร้ายบุคคลใดทั้งสิ้น "โพสต์นี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดของบุคคลภายนอก ฉันหวังว่าความหมายของโพสต์นี้จะไม่มีการบิดเบือน และเราจะไม่ให้ความสนใจเรื่องนี้อีก"


กำลังโหลดความคิดเห็น