xs
xsm
sm
md
lg

ความรู้สึกเมื่อเป็นคนไทย!!! ชัชชัย ชเว หรือ "โค้ชเช"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงนามคำสั่งมอบสัญชาติไทยเพิ่มเติมประจำปีตามวาระ โดยหนึ่งในนั้นคือ "โค้ชเช" หรือ นายเช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ถึงคราวได้รับสัญชาติไทยเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่ "โค้ชเช" ได้รับการอนุมัติการเปลี่ยนสัญชาติจากเกาหลีใต้เป็นสัญชาติไทย ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

โดย "โค้ชเช" ระบุว่า ตนทราบข่าวดีดังกล่าวจากการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งรู้สึกดีใจมาก และได้รับคำยินดีจากเพื่อนๆ ที่เกาหลีใต้ ไม่มีใครติดใจเรื่องการทิ้งสัญชาตเกาหลีใต้

แม้จะรู้สึกเสียใจเล็กน้อย แต่เรื่องนี้ตัดสินใจนานแล้ว เพราะคนไทย และนายกสมาคมฯ รวมถึงนักกีฬาทั้งหมดก็เป็นเหมือนครอบครัว จากนี้จะตั้งใจพัฒนากีฬาเทควันโดนในประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้ "โค้ชเช" จะใช้ชื่อภาษาไทยว่า "ชัชชัย" ที่สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือสมเด็จธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นคนตั้งให้ กับนามสกุล "ชเว" ของตัวเองต่อไป

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand


















กำลังโหลดความคิดเห็น