xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ตื้นตันครองออสซีสมัย 2 ยกสปิริตนักสู้ทำให้กลับมาชนะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสเปน กล่าวภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้กลับมาประสบความสำเร็จบนสังเวียน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน อีกครั้งพร้อมเผยเบื้องหลังสำคัญที่ทำให้กลับมาชนะได้คือจิตใจที่ไม่ยอมแพ้

แมตช์ชิงชนะเลิศ "ออสซี โอเพน" เมื่อวันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา นักหวดวัย 35 ปี สร้างโมเมนต์น่าจดจำ พลิกจากตามหลัง ดานิล เมดเวเดฟ คู่แข่งรุ่นน้อง 2 เซตแรก กลับมาชนะ 3-2 เซต ในเวลา 5 ชั่วโมง จนได้แชมป์ไปครอง

นับเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ของ นาดาล บนสังเวียนคอร์ตแดนจิงโจ้ แต่ถ้านับทุก แกรนด์ สแลม ก็เป็นแชมป์ที่ 21 สูงสุดตลอดกาลแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้ "เอล มาทาดอร์" ภูมิใจไม่น้อยเพราะก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าตัวเองจะกลับมาเล่นได้ในฟอร์มมาตรฐานเช่นนี้

อดีตมือ 1 โลกแดนกระทิงดุ เผยว่า "สิ่งที่ผมทำก็คือเชื่อมั่นในตัวเองจนถึงตอนสุดท้ายเพื่อสร้างโอกาสให้กับตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมพยายามต่อสู้และหาทางแก้ไข เพราะมันมีหลายจังหวะที่สามารถตัดสินชี้เป็นชี้ตายได้ในแมตช์ชิงชนะเลิศ"

"มันมีความหมายกับผมมาก และรู้เลยว่าเลข 21 (แชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดตลอดกาล) มันคืออะไร สำคัญแค่ไหน มันเป็นวันที่ยากจะลืมเลือน"

"ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ผมพยายามอย่างหนักเพื่อจะได้กลับมาลงสนาม ดังนั้นเลยเป็นเกียรติมากที่ได้แชมป์ที่พิเศษอีกครั้งในอาชีพการงานของผม เอาจริงผมไม่ค่อยสนใจเรื่องประวัติศาสตร์เท่าไหร่ แต่มันก็เป็นค่ำคืนที่เปี่ยมความหมาย และการได้แชมป์ ออสเตรเลียน โอเเพน ครั้งที่สอง ก็สำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด"


กำลังโหลดความคิดเห็น