xs
xsm
sm
md
lg

"ชบาแก้ว" อาจต้องดวล "เหงียน" ลุ้นตั๋วบอลโลกสมัย 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งทำให้ทัพชบาแก้วขยับเข้าใกล้ตั๋วในการเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก สมัยที่ 3 ติดต่อกันมากขึ้น

โดยการประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่จะแข่งขันกันทั้งหมด 4 คู่ ในวันที่ 30 มกราคม 2565 มีดังนี้
- จีน (แชมป์กลุ่มเอ) พบ เวียดนาม (อันดับ 3 กลุ่มซี)
- ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่มบี) พบ เกาหลีใต้ (รองแชมป์กลุ่มซี)
- ญี่ปุ่น (แชมป์กลุ่มซี) พบ ทีมชาติไทย (อันดับ 3 กลุ่มบี)
- ไต้หวัน (รองแชมป์กลุ่มเอ) พบ ฟิลิปปินส์ (รองแชมป์กลุ่มบี)

สำหรับ การแข่งขันทั้งสี่คู่นี้ ผู้ชนะ นอกจากจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่จะจัดขึ้นที่ ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ แบบอัตโนมัติทันที

โดย ออสเตรเลีย ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มบี ถือว่าเป็นเงื่อนไขสำคัญ เพราะจะได้เข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ในฐานะเจ้าภาพอยู่แล้ว

นั้นหมายความว่า ในเกมที่ ออสเตรเลีย พบกับ เกาหลีใต้ หากออสเตรเลีย ชนะได้ จะต้องหาอีกสองทีม ที่แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย มาแข่งขันกัน แบบน็อคเอาท์ โดยผลการวางประกบคู่ล่วงหน้ามีดังนี้

- ผู้แพ้ ระหว่างจีน กับ เวียดนาม พบกับ ผู้แพ้ ระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ไทย
- เกาหลีใต้ พบ ผู้แพ้ ระหว่าง ไต้หวัน กับ ฟิลิปปินส์

ซึ่งผู้ชนะในสองคู่นี้ จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก ทันที

แต่ถ้าหาก ออสเตรเลีย แพ้ เกาหลีใต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะต้องหาอีก 1 ทีม จาก 3 ทีมผู้แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยจะต้องแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายต่อไป

สำหรับ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม ดี วาย พาติล แข่งขันกันในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทาง ELEVEN Sports


กำลังโหลดความคิดเห็น