xs
xsm
sm
md
lg

โปรแกรมเชียร์นักสู้ไทย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เปิดต้นปีมายังไม่มีศึกมวยใหญ่ๆ อะไรให้ได้ฮือฮากันมาก แต่ถัดจากนี้ไปก็จะเริ่มมีรายการต่อสู้ทั้งมวยโลกมวยไทยและมวยกรงรายการใหญ่ๆ ให้ได้ติดตามกันตลอดแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักสู้ไทยเตรียมทยอยขึ้นสังเวียนให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน มีรายการไหนบ้างขอแจ้งโปรแกรมให้แฟนๆ รอเตรียมตัวชมและเชียร์ได้เลย

อุ่นเครื่องกันก่อนด้วยรายการ One Championship: Only The Brave ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 28 มกราคมนี้ คือวันศุกร์นี้แล้ว ถือเป็นรายการที่สองของปีนี้ของ One FC ในรายการมี “เจ้าเมย์” สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ขึ้นสู้ในแบบคิ๊กบ็อกซิ่งในรายการ World Grand Prix ในรุ่นเฟเธอร์เวท ในรอบรองชนะเลิศด้วย โดยจะพบกับดาวิท กิเรีย นักชกอันตรายจากจอร์เจีย ผู้ชนะจะไปชิงชนะเลิศกับผู้ชนะระหว่างมารัต กริกอเรียน กับ ชิงกิซ อัลลาซอฟ แฟนๆ รอเชียร์นักชกไทยกัน

ถัดมาวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ รายการใหญ่ของนักชกไทยเรา “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ตอนแรกมีข่าวจะเลื่อนๆ สุดท้ายทางแมทช์รูม บ๊อกซิ่ง ยืนยันชกกำหนดเดิม แถมยกระดับคู่เราเป็นคู่เอกเลย ชิงเข็มขัดมวยโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทกับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คัวดราส นักชกไทยหวังล้างตาบ่งหนามที่พ่ายเสียเข็มขัดโลกไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วให้ได้

ข้ามไปเดือนมีนาคมเลย 26 มีนาคม ตอนค่ำๆ ในศึก One Championship: One X ที่ถือเป็นรายการใหญ่ของ One FC แฟนๆ จดลงปฏิทินไว้ได้เลย “สาวสแตมป์” สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ ได้คิวขึ้นท้าดวลกับสาวนักสู้ไร้เทียมทานของ One FC แองเจล่า ลี เพื่อชิงแชมป์ MMA ในรุ่นอะตอมเวทหญิง หลังจากนักสู้สาวไทยคว้าแชมป์ในรายการ World Grand Prix มาเมื่อเดือนที่แล้ว งานนี้ห้ามพลาด นอกจากนั้นในศึกนี้ยังมีนักชกไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ขึ้นซดกับตำนาน MMA อย่าง “ดีเจ” เดเมเทรียส จอห์นสัน ในกติกาแบบผสม ชกกติกามวยไทยสลับกับกติกา MMA อย่างละยก รวม 4 ยก เริ่มยกแรกแบบมวยไทยก่อน ถ้า “ดีเจ” รอดพ้นอาวุธของรถถังไปได้ในยกแรก ต้องมาดูว่านักสู้ไทยจะหนีการลากลงพื้นของตำนาน MMA ชาวอเมริกันรายนี้หรือเปล่า ถือว่าเป็นรูปแบบการต่อสู้แบบใหม่ที่น่าสนุกน่าติดตามมาก ไม่น่าพลาด

ปิดท้าย 29 มีนาคม “ศึกสายเลือด” ระหว่าง เพชรมณี ซีพีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับมุก ป้องกันเข็มขัดมวยโลกรุ่นมินิมั่มเวทกับ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ โดยที่ทางเพชรมณีนั้นแย่งเข็มขัดมาได้จากวันเฮงในการพบกันเมื่อปลายปี 2563 จากนั้นในปี 2564 ก็ป้องกันตำแหน่งไว้ได้ 1 ครั้ง และเปิดโอกาสให้นักชกรุ่นพี่ขึ้นทวงแชมป์โลกคืนในครั้งนี้ ต้องดูว่าวันเฮงจะหวนกลับมาทวงความยิ่งใหญ่คืนได้หรือไม่ โปรแกรมนักสู้ไทยช่วงแรกมีตามนี้ แฟนๆ รอเชียร์ได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น