xs
xsm
sm
md
lg

เซฟไทยแลนด์!!! ลุ้น "วาด้า" ปลดแบน "ธงชาติ-เจ้าภาพกีฬา" ก.พ.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากที่ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย ออกมาระบุว่า องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก หรือ วาด้า จะปลดโทษแบนให้กลับมาใช้ธงชาติอินโดนีเซียได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีประเทศไทย ที่โดนแบนห้ามใช้ธงชาติในการแข่งขันกีฬาทุกชนิด รวมถึงห้ามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ว่า ได้รับอีเมล์จาก วาด้า แล้วเช่นกัน พร้อมรอลุ้นรับข่าวดีกลับมาใช้ธงชาติไทยพร้อมกับอินโดนีเซีย

เมื่อเราได้แก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับการต่อต้านสารกระตุ้น และมี ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2564 ออกมาแล้วนั้น ซึ่งมีอีเมล์จากวาด้า แสดงความยินดีกับประเทศไทยที่ได้แก้ไขเพื่อปฏิบัติตามกฎบัตรของ วาด้า แล้ว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้ บอร์ดบริหารวาด้าจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมใหญ่ และประเทศไทยจะถูกปลดจาก กลุ่มประเทศที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของวาด้า รวมทั้งประเทศไทยจะได้สิทธิ์ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติได้อีกครั้ง ทั้งนี้คาดว่าจะได้รับการปลดแบนพร้อมกับอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น