xs
xsm
sm
md
lg

"ฮาเมส" พระเอกตัวจริง!! ช่วยนักเตะหัวใจหยุดเต้น พ้นความตาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฮาเมส โรดริเกวซ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโคลอมเบีย ปฏฺิบัติการช่วยชีวิต อุสมาน คูลิบาลี นักเตะฝ่ายตรงข้าม ซึ่งเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีก ที่ประเทศกาตาร์

ฮาเมส ลงเล่นให้ อัล-เรย์ยาน ปะทะ อัล-วากราห์ ในศึกกาตาร์ สตาร์ส ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยขณะเกิดเหตุ คูลิบาลี กำลังหมดสติอยู่ตรงหน้าประตู ช่วงครึ่งแรก

รายงานของ "บีอิน สปอร์ตส (beIN Sports)" ระบุ อดีตนักเตะ รีล มาดริด และ เอฟเวอร์ตัน เข้ามาจัดตำแหน่งศีรษะของ ปราการหลังวัย 32 ปี เพื่อให้หายใจสะดวกขึ้น ก่อนทีมแพทย์ปฐมพยาบาลขั้นต่อไป

การแข่งขันหยุดลงชั่วคราว ก่อนสถานการณ์ความเป็นความตายนำไปสู่การยกเลิกแมตช์ โดย อัล-เรย์ยาน ขึ้นนำ 1-0

แนวรับชาวมาลี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และต่อมามีรายงานว่า อาการของเขาทรงตัว

แถลงการณ์จาก ลีกกาตาร์ ยืนยัน คูลิบาลี เกิดอาการหัวใจวาย "ระหว่างการแข่งขัน คิวเอ็นบี สตาร์ส ลีก ระหว่าง อัล เรย์ยาน พบ อัล วากราห์ เมื่อวันเสาร์ (8 ม.ค.) อุสมาน คูลิบาลี เกิดอาการหัวใจวาย ทำให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่รถพยาบาล เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ มันอาจเข้าใจได้ว่า ผู้เล่นได้รับการดูแลและรักษาอย่างสุดความสามารถ"

"กาตาร์ สตาร์ส ลีก ขออวยพรให้ผู้เล่นหายเร็วๆ และเราขอขอบคุณแพทย์สนามของทั้ง 2 สโมสร ทีมแพทย์และพยาบาล สำหรับการปฏิบัติหน้าที่อย่างยอดเยี่ยมในเหตุการณ์ดังล่าว"

"สำหรับการแข่งขัน เกิดการตกลงกันว่าจะขอยุติไว้เพียงเท่านี้ และแข่งต่อตามช่วงเวลาที่เหลืออยู่จนจบ โดยสกอร์อยู่ที่ อัล เรย์ยาน ขึ้นนำ 1-0"

แมตช์นี้กลับมาแข่งขันต่อ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) ปรากฏว่า อัล เรย์ยาน ชนะ 3-0 ด้วย 2 ประตูของ ฮาเมส รั้งอันดับ 8 ของตาราง


กำลังโหลดความคิดเห็น