xs
xsm
sm
md
lg

เผยความฝัน!!! "ซิโก้" อยากคุมทีม "เจลีก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เผยความฝันของตัวเองอยากไปรับงานคุมสโมสรเจลีก ประเทศญี่ปุ่น

โดย "ซิโก้" ที่ปัจจุบันรับงานคุมสโมสร ฮองอันห์ ยาลาย แห่งศึกวีลีก ประเทศเวียดนาม เผยผ่านรายการ Stadium 3 ทางช่องยูทูป Ch3ThailandNews ว่าตนจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาล 2022 ซึ่งตนเองมีความฝันอยากไปทีมงานในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น

"แน่นอนการคุมทีมในเจลีกมันเป็นความใฝ่ฝันอยู่แล้ว เพราะว่าพี่โก้ก็มีความใฝ่ฝันเหมือนกัน อย่างโค้ชเกาหลีหรือโค้ชญี่ปุ่นจบโปรไลเซนส์ ที่เป็นของเอเอฟซี เขาสามารถไปยื่นที่อื่นก็ได้หากว่าโชว์ผลงานการคุมทีมได้ดี คิดว่าเป็นไปได้หมด อย่างเช่นโค้ชที่ทำในญี่ปุ่น ก็มีหลายคนที่เป็นโค้ชต่างชาติ อันนั้นพี่ว่ามันก็เป็นความใฝ่ฝัน ส่วนจะไปได้ไม่ได้มันอีกเรื่อง เราก็ต้องพัฒนาตัวเองให้เกิดการยอมรับก่อน"

"โปรไลเซนส์ คือใบเบิกทาง แต่เราจะทำอย่างไรให้คนที่จะจ้างเรายอมรับก่อน และมาตรฐานของโค้ชมันก็ต้องสร้างโปรไฟล์ ถ้าเรามีคนที่เสนองานให้เราเยอะเท่าไหร่ มันทำให้เรามีความรู้สึกว่ามีคนแอบมองเราอยู่ มันก็เหมือนกับนักฟุตบอล ถ้าผลงานดีก็มีคนซื้อ ถ้าผลงานไม่ดีก็ไม่มีใครจ้าง"

"แต่พี่ยังต้องรักษาสัญญากับประธานสโมสรฮองอันห์ ยาลาย ก่อน แต่ในสายงายโค้ชในเรื่องของสัญญามันเป็นคำตอบอยู่ในตัวอยู่แล้ว พี่ถึงไม่ได้ออกไปพูดถึงการไปไหนอะไรยังไง แต่ด้วยความเป็นจริงเราอยู่ในภายใต้สัญญาเป็นหลัก ส่วนในอนาคตสัญญากับฮองอันห์ ยาลาย จะเป็นอย่างไร มันก็ขึ้นอยู่กับผลงาน"

ทั้งนี้ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีภาระกิจนำทีมลุยศึกวีลีก 2022 และศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ขณะที่มีสัญญาคุมทีม ฮองอันห์ ยาลาย ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565




กำลังโหลดความคิดเห็น