xs
xsm
sm
md
lg

"เทอร์ราโนว่า" คว้าชัยสเตจดาการ์รอบ 5 ปี "อัล-อัตติยาห์" นำเวลารวม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ออร์แลนโด เทอร์ราโนว่า นักขับรุ่นเก๋าจากอาร์เจนติน่า พารถคู่ใจฝ่าทะเลทราย คว้าชัยชนะสเตจของ ดาการ์ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ขณะที่ นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ นักแข่งวัยดึกชาวกาตาร์ ยังนำต่อในฝั่งของเวลารวม

ศึกแรลลี่ทะเลทราย ดาการ์ ครั้งที่ 44 แข่งขันกันบนแผ่นดินซาอุดิอาระเบีย โดยวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันสเตจที่ 6 เส้นทางยังคงซิ่งกันต่อบนทะเลทรายแถบ ริยาด ระยะทางรวมเพิ่มขึ้นเป็น 618 กม.

ปรากฏว่าแชมป์สเตจนี้คือ ออร์แลนโด เทอร์ราโนว่า นักขับชาวอาร์เจนไตน์ จากค่าย บาห์เรน เรด เอ็กซ์ตรีม ที่พารถหมายเลข 221 เข้าวินที่เวลา 3 ชั่วโมง 6 นาที 45 วินาที โดยเป็นแชมป์แรกในรอบ 5 ปีของเจ้าตัวด้วย หลังห่างหายจากการฉลองแชมป์สเตจไปตั้งแต่ปี 2015

ด้านฝั่งผู้นำเวลารวม นาสเซอร์ อัล-อัตติยาห์ อดีตแชมป์จากค่าย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง รอบนี้เข้าอันดับ 7 แต่เวลารวมยังเหนือกว่าที่ 20 ชั่วโมง 37 นาที 24 วินาที มากกว่า ยาซีด อัล ราจฮี อันดับ 2 จากโอเวอร์ไดรฟ์ โตโยต้า ที่ตามหลัง 45 นาที 54 วินาที

สำหรับศึก ดาการ์ จากนี้จะหยุดพัก 1 วัน ให้นักแข่งทุกประเภทฟื้นฟูร่างกาย แล้วกลับมาลุยกันต่อกับสเตจที่ 7 เส้นทางจาก ริยาด ถึง อัล ดาวาดิมี ระยะทางรวม 701 กม. ในวันที่ 9 มกราคม ต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น