xs
xsm
sm
md
lg

ElEVEN Sports ขยายกลุ่มแฟนบอล สร้างประสบการณ์ผ่านสตรีมมิ่ง เอาใจคอกีฬาชาวไทยและเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



Alessandro Tucci (อเลสซานโดร ทูคซี่) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ ELEVEN Group เปิดเผยว่ายังมีผู้ชมแฟนกีฬาที่มีศักยภาพเป็นกลุ่มเป้าหมายในประเทศไทยและทั่วเอเชีย ที่ใช้แพลตฟอร์ม OTT เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับช่วงเวลาที่หลายประเทศในภูมิภาคกำลังเข้าสู่การเปิดประเทศหลังเผชิญกับสถานการณ์การระบาด-ของโควิด 19 ด้วยพฤติกรรมของผู้ชมเองก็เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการใช้บริการของดิจิทัลแพลทฟอร์มของ OTT เป็นที่แพร่หลายในกลุ่มผู้ชมมากยิ่งขึ้น และในมุมมองของเราคือกลุ่มผู้ชมจะได้รับประโยชน์สูงสุดหากเรานำเสนอบริการที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม

ElEVEN Sports แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่เป็นลิขสิทธิ์ของเรามีแผนนำเสนอเนื้อหารายการต่างๆ จากระดับท้องถิ่นสู่ระดับภูมิภาค เพื่อแฟนกีฬาในรูปแบบใหม่ได้สัมผัสประสบการณ์ไปกับเราอย่างน่าทึ่ง เนื่องจากแผนของเรามุ่งเน้นไปที่การนำเสนอเนื้อหาผ่าน อินเทอร์เน็ตด้วย แพลตฟอร์ม OTT ดังนั้นการบริการของ ElEVEN Sport สามารถให้บริการแก่แฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ไม่ใช่เพียงผู้ที่ติดตามช่องกีฬาเท่านั้น

หัวใจหลักของการให้บริการเป็นผู้บุกเบิกสตรีมมิ่งแฟลตฟอร์ม ELEVEN คำนึงถึงการให้บริการในกระดับท้องถิ่นเช่นเดียวกัน และด้วยศักยภาพในการเข้าถึงในตลาดแฟนกีฬาเราจึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่ช่องรายงานข่าวด้านกีฬาเท่านั้น โดยโครงสร้างธุรกิจของเราอยู่บนพื้นฐานของการไม่ผูกขาดและทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงกีฬาดีๆ ได้ ทำให้เราสามารถรับรู้ได้ถึงความต้องการของแฟนกีฬาอย่างตรงจุด ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ และเข้าใจแฟนกีฬาว่า ต้องการรับชมอะไรในช่วงเวลาใด โดยข้อเสนอของ ELELVEN Sports จะเหมาะสมกับแต่ละตลาดผู้ชมซึ่งรวมไปถึงแฟนชาวไทย ซึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ELEVEN มีศูนย์ปฏิบัติการในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทีมงานจะรวบรวมข้อมูลเพื่อออกแบบโปรแกรมการรับชมที่ดีที่สุดแก่แฟนกีฬาแต่ละพื้นที่


ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลในเชิงลึกของเรา ทำให้เราเข้าใจและสร้างสรรค์กลยุทธ์เพื่อเอาใจกลุ่มผู้ชมวัยหนุ่มสาว Team Whistle ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อกีฬาและความบันเทิงของสหรัฐฯ ที่เราเข้าซื้อกิจการเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งได้นำความสามารถที่ได้รับรางวัลในการผลิตรายการกีฬามาเสริมทัพเพื่อเนื้อหาคุณภาพให้แก่แพลตฟอร์มของ ELEVEN Sport เพื่อดึงดูดแฟนกีฬายุคใหม่โดยเฉพาะแฟนๆในเจนเนอเรชั่น ซี

ELEVEN Sports ให้บริการแก่กลุ่มคนดูแฟนกีฬาด้วยการถ่ายทอดสดกว่า 65,000 ชั่วโมงในแต่ละปี ด้วยผังรายการที่ มีช่องทางรวม 1,655 ช่องทางและผู้ติดตามโซเชียลมีเดียรวม 665 ล้านคน สร้างการดูวิดีโอมากกว่า 4 พันล้านครั้งในแต่ละเดือน นอกจากนี้รายการการแข่งขันระดับโลกที่ ELEVEN ถือครองสิทธิในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาในระดับสากลเช่น UEFA Champions League, Premier League, LaLiga, Bundesliga, Serie A, F1, NBA, NFL, AFC และสิทธิ์ภายในประเทศของ Pro League ในเบลเยียม

ในเอเชีย ELEVEN ยังมีแพลตฟอร์มในไต้หวันและญี่ปุ่น ซึ่งไต้หวัน ELEVEN นำเสนอโปรแกรมกีฬาระดับพรีเมียมทั้งนานาชาติและท้องถิ่น เช่น CPBL (เบสบอลไต้หวัน), NPL (เบสบอลญี่ปุ่น), พรีเมียร์ลีกอังกฤษ และ NBA เรามีประสบการณ์มากมายในการส่งมอบความบันเทิงชั้นนำให้กับแฟนกีฬาทั่วโลก และเราจะนำสิ่งนั้นมาสู่แฟนกีฬาชาวไทยและอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย


ElEVEN ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในภูมิภาคถือเป็นจุดแข็งอย่างหนึ่งขององค์กรเรา ในขณะที่เรามีเทคโนโลยีส่งตรงสู่ผู้บริโภคถือเป็นกุญแจสำคัญในกลยุทธ์ของเราในการก้าวไปข้างหน้า แต่เรายังวางแผนที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการเคเบิลและโทรคมนาคมในระดับท้องถิ่น เพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงเนื้อหาของเราในทุกพื้นที่ ยิ่งไปกว่านั้น เราหวังว่าจะสามารถทำงานร่วมกับผู้สนับสนุนในประเทศไทยและ FAT เองได้ ซึ่งเราวางแผนที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลแมทช์ต่างๆ ในประเทศไทย

นอกจากนี้เราตั้งเป้าสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง เอาไว้ 700 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการ OTT ด้วยเหตุการณ์การระบาดของโควิด 19 ถือเป็นปัจจัยกระตุ้นให้แฟนกีฬาทั่วโลกทั้งหลายกำลังเข้าสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งเราเห็นแบบแผนเดียวกันกับภูมิภาคนี้ เช่น 33% ของกลุ่มผู้ชมกีฬาในประเทศไทยดูผ่านมือถือ และถือเป็น 19% ในค่าเฉลี่ยทั่วโกล ถือได้ว่านี่เป็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคที่ตระหนักถึง คุณภาพและความสะดวกสบาย อีกทั้งราคาที่เหมาะสมของบริการของ OTT

ElEVEN Sports ได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อนำเสนอบริการใหม่ที่น่าตื่นเต้นแก่แฟนกีฬาได้เข้าถึงเนื้อหากีฬาดีๆ ด้วยราคาที่เหมาะสม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีแฟนๆที่ชื่นชอบการแข่งขันกีฬามากที่สุดในโลก และ ELEVEN Sports ยินดีมอบประสบการณ์การรับชมที่สุดพิเศษอย่างทั่วถึงแด่แฟนกีฬาในเอเชีย


กำลังโหลดความคิดเห็น