xs
xsm
sm
md
lg

"เดิร์ก" ปาดน้ำตา รีไทร์เสื้อเบอร์ 41 "แมฟส์" เปิดแบบจำลองรูปปั้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เดิร์ก และครอบครัว
เดิร์ก โนวิตซ์กี ตำนาน ดัลลัส มาเวอริกส์ ปาดน้ำตาแห่งความปิติ ขณะเฝ้ามอบหมายเลข 41 ของตัวเอง ถูกแขวนใต้หลังคาสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม ตามเวลาไทย

อดีตฟอร์เวิร์ดชาวเยอรมัน กล่าวสุนทรพจน์นาน 20 นาที และจบด้วยการขอบคุณแฟนๆ "ผมเกือบจะผ่านไปได้โดยไม่รู้สึกอะไร แต่พวกคุณทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งทุกครั้ง"

พื้นที่นอกสนามจัดแสดงของที่ระลึก ซึ่งแฟนๆ ต่อคิวชม หรืออาจรอนานกว่าปกติ กรณีต้องการซื้อเสื้อ และกองเชียร์ "แมฟส์" ตะโกนเรียก "MVP (ผู้เล่นทรงคุณค่า)" แทบทุกครั้งที่เห็น เดิร์ก ตัวจริงหรือบนจอภาพ

มาเวอริกส์ รอเวลาเกือบ 3 ปี เพื่อจัดพิธีแก่ เดิร์ก นับตั้งแต่ประกาศรีไทร์ ที่สนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ หลังลงเล่นเกมเหย้าสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 ก่อนลงเล่นอีก 1 เกม เยือน ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส

โนวิตซ์กี วัย 43 ปี รับใช้แฟรนไชส์แห่งเดียว 21 ซีซัน ทุบสถิติเดิม 20 ซีซันของ โคบี ไบรอันท์ ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ผู้ล่วงลับ

เจ้าของสถิติผู้เล่นต่างชาติทำคะแนนสูงสุดตลอดกาลของ NBA พา ดัลลัส คว้าแชมป์สมัยแรกและสมัยเดียวของแฟรนไชส์ เมื่อปี 2011 และพลิกโฉมหน้าของลีก ในฐานะผู้เล่นส่วนสูง 7 ฟุต (ประมาณ 213 เซนติเมตร) ที่ยิง 3 คะแนนอย่างแม่นยำ

8 ชุนพล มาเวอริกส์ ชุดแชมป์ รวม เจสัน คิดด์ เฮดโค้ชคนปัจจุบัน เข้าร่วมพิธีเช่นเดียวกับ อดัม ซิลเวอร์ ประธาน NBA และ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีม

โดย คิวบาน เปิดตัวรูปปั้นจำลองของ โนวิตซ์กี ในท่าชู้ตประจำตัว เฟดอเวย์ เข่าลอย (one-legged fadeaway) "สิ่งนี้เกิดจากสถานะของคุณ, สิ่งที่คุณทำ และเราต้องการรำลึกความยิ่งใหญ่"

โนวิตซ์กี รั้งอันดับ 6 คะแนนสูงสุดตลอดกาล (รวมอเมริกันและต่างชาติ) 31,560 แต้ม ติด ออล-สตาร์ 14 สมัย และเป็นเจ้าของสถิติยิง 3 แต้ม, รีบาวน์ด และ บล็อก มากสุดของแฟรนไชส์

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า ปี 2007 กลายเป็นขุนพลลำดับที่ 4 ของ ดัลลัส ซึ่งได้รับเกียรติยกเลิกเบอร์เสื้อ ต่อจาก แบรด เดวิส, โรแลนโด แบล็คแมน และ ดีเร็ก ฮาร์เปอร์

คิวบาน เปิดตัวรูปปั้น

กล่าวสุนทรพจน์ถึงแฟนๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น