xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชปาร์ก" สั่งริบปลอกแขนกัปตันทีม "ดาวทอง" เพื่อศึกบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ด้วยตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของทีมชาติไทย ส่วน อินโดนีเซีย คว้าตำแหน่งรองแชมป์

ขณะที่ เวียดนาม แชมป์เก่าเมื่อครั้งก่อน ตกรอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของทัพ "ช้างศึก" โดยก่อนหน้านี้ เล คันห์ ไห่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม (VFF) ได้ยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมอบให้รองประธานสหพันธ์ ขึ้นมารับตำแหน่งรักษาการณ์แทน

ล่าสุดมีรายงานว่า ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ จัดการปลด เกว ง็อค ไฮ ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม หลังตกรอบศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ "โค้ชปาร์ก" กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ว่า “เกว ง็อค ไฮ จะไม่ได้เป็นกัปตันทีมชาติเวียดนามต่อไป ผมต้องการให้เขาโฟกัสกับการเล่นฟุตบอลมากขึ้น”

ซึ่งชัดเจนว่ากุนซือชาวเกาหลีใต้ต้องการให้ดาวเตะหัวใจสำคัญของแนวรับ "ดาวทอง" มีสมาธิในการทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบ 3 โซนเอเชีย โดยจะนำทัพ "ดาวทอง" เยือน ออสเตรเลีย วันที่ 27 มกราคมนี้ ก่อนเปิดบ้านพบ จีน วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับ เกว ง็อค ไฮ ปราการหลังวัย 28 ปี รายนี้แฟนฟุตบอลชาวไทยน่าจะติดตากับการเตะบอลอัดใส่ใบหน้า สุภโชค สารชาติ หลังโดนเสียบล้มลงไปนอนกับพื้น จากจังหวะดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับ มาโน โพลกิ้ง กุนซือ "ช้างศึก" จนออกมาโวยผู้ตัดสินในการแข่งขันซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ 2-0


กำลังโหลดความคิดเห็น