xs
xsm
sm
md
lg

“มาดามแป้ง” น้ำตาซึม เชื่อมั่น “ช้างศึก” คว้าแชมป์ซูซูกิเป็นของขวัญปีใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ เปิดใจหลังจบเกมที่ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 รอบชิงชนะเลิศ ยกแรก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือด้วยความดีใจ และเชื่อมั่นว่า ทีม “ช้างศึก” จะเอาถ้วยแชมป์กลับไปฝากคนไทยเป็นของขวัญปีใหม่ได้แน่นอน

หลังจบเกมนัดชิงเกมแรกที่สิงคโปร์ มาดามแป้ง เผยว่า “ดีใจมากๆ น้ำตาจะไหล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ และเป็นถ้วยที่สำคัญกับคนไทยมาก เราได้แชมป์มาแล้ว 5 สมัย เหลืออีกก้าวหนึ่ง คือ วันที่ 1 มกราคม เราต้องเจอกับอินโดนีเซียอีกนัด หวังว่า จะนำถ้วยนี้กลับไปให้กับคนไทยได้ ซึ่งแป้งรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มาเป็น ผจก.ทีมชาติไทย ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้เกียรติ”

“แป้งมารับตำแหน่งในช่วงที่เป็นวิกฤตบอลไทย แรงกิ้งเราต่ำกว่าเวียดนาม แต่ตอนนี้ทุกชาติในอาเซียนก็พัฒนาขึ้นมากแล้ว ส่วนทีมของเราชุดนี้ก็มีทั้งนักเตะรุ่นพี่และรุ่นใหม่ ทุกคนตอบรับพร้อมลงเล่นกันหมด ถือเป็นการผสมกันระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ได้ดูศักยภาพทั้งนักเตะและโค้ชเองด้วย”

“เราหวังว่า ในวันที่ 1 จะนำถ้วยนี้กลับไปเป็นของขวัญปีใหม่ของคนไทย นอกจากนี้ มือที่ประคับประคองเรามาตลอดก็คือแฟนบอล กองเชียร์คนที่ 12 เสียงเชียร์ของคนไทย เสียงเชียร์ของทุกคนทั้งประเทศ ดังมาถึงใจของเราที่สิงคโปร์เลย ดังนั้น วันปีใหม่เราจะทำให้ดีที่สุด นักบอลไทยทุกคนได้พิสูจน์แล้วว่าศักยภาพของเราไม่แพ้ใคร วิกฤตบอลไทยจะถูกแก้ด้วยพวกเราทุกคน เราจะคลี่คลายมันด้วยการเล่นให้ชนะ”

สำหรับทีมช้างศึก หลังจบเกมชิงชนะเลิศนัดสอง วันที่ 1 มกราคม 2022 ก็จะเดินทางกลับเมืองไทยทันทีในวันที่ 2 มกราคม ถัดไป




กำลังโหลดความคิดเห็น